Xã Nam Yang (Đăk Đoa) đón nhận quyết định xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2014

Cập nhật 25/3/2015, 14:03:36

Là một trong 2 xã đầu tiên của huyện Đak Đoa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014, vừa qua xã Nam Yang đã tổ chức lễ công bố Quyết định đạt chuẩn xã NTM. 

 

Trao công nhận xã Nam Yang đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Trong 3 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và phát huy dân chủ ở cơ sở đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân và người dân trong xã đã phát huy vai trò chủ thể, tích cực tham gia đóng góp tiền của, công sức để tham gia xây dựng NTM. Kết quả, trong 3 năm, nhân dân trong xã đã đóng góp gần 7 tỷ đồng và trên 2.300 ngày công lao động để cũng với nguồn vốn đầu tư của nhà nước (gần 200 tỷ đồng), đầu tư xây dựng các công trình điện phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt, đường giao thông nông thôn, trường học và kiên cố hóa kênh mương thủy lợi.

 

Cùng với việc đóng góp để xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở, các hộ dân trong xã còn tự bỏ vốn (trên 100 tỷ đồng) xây dựng nhà ở, chỉnh trang tường rào cổng ngõ và đầu tư phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, nhân dân trong xã cũng đã tích cực tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống tội phạm, giữ vững được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Hệ thống chính trị của xã được củng cố, kiện toàn ngày càng vững mạnh… Đến cuối năm 2014, xã Nam Yang đã đạt 19/19 tiêu chí NTM.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trương Phước Anh, tỉnh ủy viên, Giám đốc sở NN&PTNT, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM của tỉnh đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2014 cho xã Nam Yang./.

 

 

 

Thu Hoài-Quốc Toản (Đài TT-TH Đak Đoa)


Lượt xem: 79

Trả lời