Xã Ia Khai, huyện Ia Grai khẩn trương chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Cập nhật 29/4/2021, 07:04:12

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với công tác chuẩn bị bầu cử, các địa phương trong tỉnh cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phù hợp với đặc thù của địa phương nhằm giúp người dân hiểu rõ quyền, nghĩa vụ của cử tri khi tham gia bầu cử. Phóng sự được thực hiện tại xã Ia Khai – 1 trong những xã khó khăn và có đông người dân là đồng bào DTTS của huyện biên giới Ia Grai.

Tranh thủ lúc bà con đến UBND xã để điều chỉnh các thông tin lý lịch tư pháp chuẩn bị cho việc làm Căn cước công dân, cán bộ mặt trận xã Ia Khai đã tuyên truyền các thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến với người dân.  Đặc biệt, thời điểm này, xã thường xuyên lưu ý với bà con theo dõi các thông tin về tên tuổi, nơi ở, ngày tháng năm sinh của cử tri đã được niêm yết…, những trường hợp nào thiếu sót thì phải báo cáo ngay để xã có sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời cho chính xác với thông tin cá nhân của cử tri.

Anh Rơ Chăm HYêng – Làng Tung Truk, xã Ia Khai, huyện Ia Grai cho biết: “Danh sách tên trong kia cũng có rồi, đầy đủ rồi. Ngày đó đi bầu cử để đảm bảo quyền lợi của mình”.

Bà Nguyễn Mai Lương – Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Ia Khai, huyện Ia Grai cho biết: “Trên địa bàn xã có 6 thôn, làng thì chúng tôi cũng đã thành lập 6 đơn vị bầu cử. Chúng tôi cũng tuyên truyền cho bà con về ngày bầu cử, số lượng cử tri, danh sách các ứng viên để bà con biết và tham gia bầu cử”.

Với đặc thù của địa phương có hơn 86% dân số là người DTTS, thời gian qua, xã Ia Khai đã tranh thủ và phát huy vai trò của những bí thư chi bộ, già làng, trưởng thôn cũng như Ban Nhân dân thôn để cùng hệ thống chính trị của xã thông tin, tuyên truyền sâu rộng về bầu cử đến với người dân. Danh sách cử tri và thông tin các ứng cử viên được xã niêm yết công khai ở nhà sinh hoạt cộng đồng của các thôn, làng để cử tri tiện theo dõi.

 Anh Rơ Lan Hồ – Bí thư Chi bộ làng Nú, xã Ia Khai, huyện Ia Grai cho biết: “Chúng tôi cùng các ban, ngành, đoàn thể của thôn vận động bà con, cử tri, họp nhân dân xem danh sách của mình đầy đủ chưa.  Bà con lên xem danh sách cũng thấy đầy đủ họ tên và thống nhất danh sách đó”.

Chị Đinh Thị Krơi – Làng Tung Truk, xã Ia Khai, huyện Ia Grai cho biết: “Qua xem tivi, bà con phấn khởi chờ đến ngày bầu cử để bỏ phiếu. Mong muốn những người được bầu cố gắng hết mình để giúp bà con có thêm kiến thức, phát triển kinh tế để làng phát triển hơn”.

Hiện nay, dù đang bận rộn với công việc nương rẫy, song người dân ở 6 thôn, làng trên địa bàn xã Ia Khai, huyện Ia Grai vẫn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tìm hiểu các thông tin về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài việc nắm bắt các thông tin về cử tri, các ứng cử viên, bà con cũng hết sức quan tâm đến quyền, nghĩa vụ của cử tri để ngày 23/5 sắp tới làm tròn trách nhiệm của công dân đối với đất nước, địa phương, qua đó sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho các tầng lớp Nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương./.

Thiên Thanh, Lê Thư, Phi Long


Lượt xem: 66

Trả lời