Vươn lên nhờ học tập và làm theo gương Bác

Cập nhật 16/8/2019, 14:08:47

 “Học tập và làm theo gương Bác” trở thành một đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa đối với các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh. Tùy điều kiện, mỗi tổ chức hội và từng hội viên tự đề ra kế hoạch cụ thể để thực hiện. Học theo Bác không chỉ để tự rèn bản thân mà còn để sống có trách nhiệm hơn với tập thể. Từng thay đổi nhỏ mang lại những chuyển biến lớn. Cuộc sống của những hội viên phụ nữ từng bước được cải thiện. Câu chuyện về học tập và làm theo gương Bác của Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Pleiku mà chúng tôi giới thiệu sau đây là minh chứng cho điều đó

Chị H’Mép, ở làng Wâu, xã Chư Á, thành phố Pleiku đang trông ngóng con bê thứ 3 được sinh ra. Đó không chỉ là niềm vui với những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn như chị mà còn là sự phấn khởi của những người làm công tác hội phụ nữ của thành phố Pleiku khi mô hình “giao bò giống cho hội viên phụ nữ nghèo” mang lại hiệu quả. Đây là một trong những kết quả mang lại từ việc học tập và làm theo Bác của Hội phụ nữ TP.Pleiku nhằm giúp hội viên DTTS thay đổi nếp nghĩ, cách làm, tiết kiệm chi tiêu, vươn lên trong cuộc sống.

Chị H’Mép chia sẻ: “Mình được giao 1 con bò, nó đẻ được 3 con, mình cho 1 con cho một phụ nữ khó khăn khác trong làng. Còn lại  mình lấy phân bò để bón cho rau, mang đi bán. Nhờ đó mình đã thoát nghèo năm 2018”.

Cái nghèo thường đeo bám cuộc sống nhiều hộ dân vùng DTTS ngay từ trong suy nghĩ. Sự ỷ lại hay tâm lý “trời sinh voi sinh cỏ” khiến cho cái vòng luẩn quẩn đói nghèo và lạc hậu mãi không có lối thoát. Theo đó, việc giao bò càng có ý nghĩa hơn khi đã khơi thông được nhận thức của họ về việc phải thoát nghèo bằng việc sử dụng “cần câu” thay vì trông chờ được cho từng “con cá”. Và cần câu mà hội phụ nữ thành phố trao, đã mang lại cơ ngơi cho nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn, đặc biệt là phụ nữ các làng đồng bào DTTS như thế này.

Cùng với đói nghèo, các cấp hội phụ nữ cũng tìm lời giải cho bài toán khác mang tên “nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên”. Những lo toan bộn bề và trách nhiệm với cả gia đình và xã hội khiến cho nhiều chị em quen với việc cam chịu những thiệt thòi. Mang lại cơ hội và môi trường để các hội viên cảm nhận được những giá trị cuộc sống tốt đẹp hơn cũng là nhiệm vụ được Hội phụ nữ thành phố tập trung thực hiện.

Hơn 1 năm nay, các hội viên chi hội tổ dân phố 2 phường Yên Thế, thành phố Pleiku có thêm 1 niềm vui mới. Sau một ngày buôn bán hay làm lụng vất vả, hơn 50 chị em lại gặp gỡ nhau trong không gian đặc biệt tại câu lạc  bộ khiêu vũ . Nói là đặc biệt bởi ở đây có rất nhiều điều thú vị mà hiếm có câu lạc bộ khiêu vũ nào có được. Học viên lớn nhất đã ngoài 70, nhỏ nhất thì vừa mới lên 5, có gia đình cả bà – cháu, hay mẹ – con cùng đi học. Khi tuổi tác, nghề nghiệp không còn là giới hạn thì niềm vui, sự sẻ chia và đặc biệt là cảm nhận mới mẻ về cuộc sống được đề cao.

Chị Hoàng Thị Tuyết, Chi hội trưởng chi hội 2 Hội LHPN Phường Yên Thế, Tp.Pleiku cho biết: “Phụ nữ của chi hội tôi rất vui tươi vì mỗi lần sinh hoạt chúng tôi lồng ghép chương trình khiêu vũ. Đây là điểm nhấn để thu hút thêm hội viên mới. Từ đầu năm 2018 đến đầu 2019 đã kết nạp 26 hội viên mới. Điều đặc biệt khi đi sinh hoạt chị em ăn mặc đẹp, trang điểm cho mình lộng lẫy làm buổi sinh hoạt rất long trọng”.

Hình thức đa dạng, nội dung phong phú, đặc biệt linh hoạt trong cách thức triển khai, nhờ đó, nhiệm vụ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Hội LH Phụ nữ thành phố Pleiku triển khai trong 3 năm qua đã mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận và được vinh dự trở thành một trong các tấm gương điển hình có thành tích xuất sắc nhất trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được Hội LHPN tỉnh khen.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi vào cuộc sống thì hội phụ nữ các xã phường với tình yêu thương với Bác và nhận thấy những việc học theo Bác rất thiết thực, từ đó chị em tiết kiệm trong chi tiêu để xây dựng gia đình, mái ấm của mình, góp phần phát triển thành phố đi lên”.

Phụ nữ vốn được xem là phái đẹp. Và phụ nữ trên địa bàn thành phố Pleiku bằng những việc làm cụ thể và thiết thực từ việc học tập và làm theo gương Bác đang góp phần làm đẹp hơn cho cuộc sống của phố núi hôm nay./.

Hoà Giang, Viễn Khánh , Mạnh Hà

 


Lượt xem: 116

Trả lời