Việt Nam luôn đóng góp tích cực để xây dựng ASEAN đoàn kết, vững mạnh

Cập nhật 23/12/2022, 13:12:48

Trưa 23/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Ban Thư ký ASEAN tại Thủ đô Jakatar, Indonesia.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng được gặp Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi và các Đại sứ, Đại biện các nước thành viên tại ngôi nhà chung của gia đình ASEAN trong ngày làm việc cuối năm 2022, trước kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh và năm mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trong đường lối đối ngoại của mình, Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN và luôn nỗ lực, đóng góp tích cực để xây dựng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, đề cao vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc an ninh khu vực, hướng tới mục tiêu Cộng đồng ASEAN 2025.

Việt Nam luôn đóng góp tích cực để xây dựng ASEAN đoàn kết, vững mạnh - Ảnh 1.

Những năm qua, dù tình hình quốc tế, khu vực biến động phức tạp, khó lường nhưng một ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định.

Trước thềm năm mới 2023, là năm Indonesia sẽ là Chủ tịch ASEAN với chủ đề “ASEAN tầm vóc, tâm điểm của tăng trưởng”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc Indonesia sẽ thành công và chúc các nước thành viên ASEAN cùng tự hào và vững tin tiếp tục con đường đi lên của Cộng đồng ASEAN tự chủ, tự cường và phát triển phồn vinh.

Theo VTV


Lượt xem: 9

Trả lời