Giữ vững bản chất giai cấp công nhân của Đảng

Cập nhật 01/5/2024, 21:05:26

Đảng Cộng sản Việt Nam luôn giữ vững và tăng cường bản chất của giai cấp công nhân, đây được coi là một vấn đề quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của Đảng.

Kể từ khi thành lập, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn tôn trọng, giữ vững và tăng cường bản chất của giai cấp công nhân, đây được coi là một vấn đề quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của Đảng cũng như sự thành công của cách mạng. Suốt 94 năm qua, trong mọi giai đoạn lịch sử, tư tưởng về giai cấp công nhân luôn được giữ vững và phát huy, thể hiện qua việc bảo đảm vị trí, vai trò không thể tách rời của giai cấp công nhân trong sự lãnh đạo của Đảng.

Cuối tháng 3 vừa qua, 36 cán bộ công đoàn và công nhân lao động từ các khu công nghiệp ở TP Hải Phòng đã được kết nạp và trở thành Đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Phát triển Đảng trong đội ngũ công nhân luôn được ưu tiên hàng đầu và từ Đại hội XIII của Đảng đến nay, đã có khoảng 8.000 công nhân ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Theo TS. Lê Trung Kiên, Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh, sự phát triển đảng viên trong đội ngũ giai cấp công nhân không phải ở số lượng mà điều quan trọng là tăng cường hệ tư tưởng của giai cấp công nhân. Trong bối cảnh hiện nay dù có thay đổi như thế nào đi chăng nữa thì bản chất giai cấp, bản chất hệ tư tưởng của Đảng không bao giờ thay đổi. Đó là sự kiên định của Đảng”.

Sau gần 40 năm đổi mới, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, tham gia tích cực vào mọi ngành nghề và lĩnh vực kinh tế. Tại Đại hội XIII của Đảng, đã đặt ra mục tiêu phát triển giai cấp công nhân về cả số lượng và chất lượng, nâng cao bản lĩnh, trình độ và kỹ năng để phản ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu cần nâng cao ý thức chính trị, giác ngộ giai cấp, lòng yêu nước, tự hào, tự tôn dân tộc, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp để góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, hiện đại, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Trải qua các giai đoạn cách mạng, giai cấp công nhân đã góp phần to lớn vào quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới là trách nhiệm của Đảng, hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời