Việt Nam bất phân thắng bại với Thái Lan trên sân nhà

Cập nhật 20/11/2019, 11:11:22

Tối qua 19/11, Đội tuyển Việt Nam đã có trận hoà đáng tiếc ngay trên sân nhà ở lượt đấu thứ 6 với đại kình địch Thái Lan trong khuôn khổ Bảng G, Vòng loại Word Cup 2022. Cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển được xếp vào hàng kinh điển của bóng đá Đông Nam Á. Trận đấu gây cấn và nghẹt thở đã để lại cho khán giả nhiều cảm xúc.

Với tâm thế là đội chủ nhà được sự ủng hộ của hàng ngàn khán giả, Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tự tin, quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu, khi liên tục chủ động triển khai thế trận pressing ngay trên phần sân Thái Lan, nhiều phương án tấn công biến hoá được các cầu thủ thực hiện gây nhiều áp lực về phía khung thành Đội tuyển Thái Lan. Sau 15 phút bị lấn lướt các cầu thủ Thái Lan đã dẫn tìm lại thế trận để vào phút thứ 25 của hiệp 1, những chú voi chiến được hưởng quả phạt đền từ tình huống phạm lỗi của Tiến Linh với TomBihr. Tuy nhiên, Văn Lâm đã xuất sắc cản phá thành công cú sút phạt từ SarachYoonyen. 5 phút sau, trọng tài cũng đã từ chối bàn thắng của Tiến Dũng khi cho rằng Văn Hậu phạm lỗi với thủ thành Kawin. Hiệp 1 khép lại với những cơ hội được chia đều cho hai đội, một hiệp đấu gây cấn và giàu cảm xúc.

Anh Nguyễn Đình Chiến – Cổ động viên TPPleiku nói: “Hiệp 1 là hiệp đấu đầy kịch tính, khiến cho khán giả chúng tôi theo dõi hồi hộp, cảm xúc lên xuống theo từng tình huống của hiệp đấu, nhất là ở tình huống phạt đền của Thái Lan và tình huống đánh đầu của Bùi Tiến Dũng làm tung lưới Thái Lan nhưng bị trọng tài từ chối, tôi cảm thấy tiếc vì đây là tình huống không rõ ràng. Tôi hy vọng Việt Nam chúng ta sẽ có kết quả tốt ở trận đấu này. Việt Nam chiến thắng…!”

Ngay đầu hiệp 2 của trận đấu, Tiến Linh đã có pha volley đẹp mắt làm tung lưới Thái Lan nhưng bàn thắng lại một lần nữa bị trọng tài người Oman từ chối. Hiệp 2 diễn ra với nhịp độ cao cùng nhiều tình huống thót tim về phía khung thành thủ môn Văn Lâm, khi Thái Lan chơi áp sát nhanh, liên tục là những cú sút xa và các tình huống đá phạt góc nguy hiểm đã tạo ra áp lực tương đối lớn lên hàng thủ Việt Nam. Với sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm, hàng phòng ngự Đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững. Chung cuộc Việt Nam và Thái Lan hoà nhau với tỷ số 0 – 0 trong một thế trận nghẹt thở.

Một người hâm mộ bóng đá ở TP Pleiku cũng nói: “Đây là một trận đấu quá hay, quá tuyệt vời khi hai đội đã chơi cống hiến có tính chất chuyên môn cao. Chỉ đáng tiếc khi Đội tuyển Việt Nam của chúng ta không thể vượt qua Thái Lan với 2 tình huống ghi bàn vào lưới đối phương không được công nhận. Nhưng người hâm mộ chúng tôi rất vui khi thấy tinh thần chiến đấu và cống hiến hết mình của các cầu thủ chúng ta. Mong rằng ở những trận đấu tiếp theo chúng ta sẽ có thành tích tốt để có cơ hội lọt vào VCK Word Cup 2022.”

Bất phân thắng bại sau trận đấu này, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm trước Thái Lan, tuy nhiên chúng ta chỉ còn hơn Malaysia 2 điểm./.

Xuân Huy, Minh Trung


Lượt xem: 34

Trả lời