Vì Gia Lai ngày càng phát triển

Cập nhật 13/10/2022, 07:10:03

Trải qua hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid – 19, song tỉnh Gia Lai vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, trong đó năm 2021 tự hào dẫn đầu khu vực Tây Nguyên. Đạt được kết quả này phải kể đến sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy tốt nội lực, duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra những giá trị thặng dư cho nền kinh tế, tham gia giải quyết việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động và đóng góp tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội. Tất cả vì sự phát triển của tỉnh nhà, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Gia Lai đã và đang sẵn sàng với những chiến lược sản xuất kinh doanh trên tinh thần “Chủ động thích ứng phục hồi nhanh và phát triển bền vững” trong tình hình mới hiện nay. Hôm nay Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam-13/10, chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn phóng sự ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của tỉnh Gia Lai.

 

Năm 2021, Gia Lai tự hào dẫn đầu khu vực Tây Nguyên với tốc độ tăng tổng sản phẩm GRDP là 9,71% và kế hoạch đặt ra năm 2022 tăng 8,65%. Với đà tăng trưởng trên các lĩnh vực, hoạt động từ đầu năm đến nay, Gia Lai dự kiến mức tăng GRDP năm 2022 sẽ đạt 9,27%, vượt so với kế hoạch ban đầu đặt ra. Trong đó, đáng ghi nhận là tình hình phát triển doanh nghiệp có những tín hiệu khả quan. 9 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh có 740 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm 2021 với tổng vốn đăng ký là 7.500 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ. Hiện nay các doanh nghiệp đang tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ sản xuất nhằm cải thiện doanh thu, đồng thời tìm kiếm đối tác, thị trường, cơ hội đầu tư kinh doanh mới. Cùng với sự năng động của doanh nghiệp, kết hợp với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, hiện nay doanh nghiệp Gia Lai có chung một niềm tin đó là nền kinh tế sẽ sớm phục hồi và tăng trưởng trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Hoa Trang cho biết: “Thời gian qua, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn và đã nhận được sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành trong tỉnh, vì vậy nhiều doanh nghiệp đã và đang phục hồi, ổn định được hoạt động SXKD. Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành trong thời gian qua.   Là DN hoạt động trong lĩnh vực nông sản, chúng tôi tiếp tục cố gắng làm thế nào để tham gia vào hoạt động thu mua nông sản ở địa phương một cách tốt nhất. Tôi tin tưởng kinh tế Gia Lai sẽ đạt mức tăng trưởng khá trong thời gian tới”.

 Cùng với doanh nghiệp địa phương,  góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh Gia Lai trong thời gian qua còn có sự đóng góp rất lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với nhiều dự án khai thác những tiềm năng, thế mạnh trên các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo và lĩnh vực thương mại, du lịch, dịch vụ.  Với sự nỗ lực của tỉnh Gia Lai nhằm tạo lập  môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thông thoáng, thuận lợi, các nhà đầu tư rất tin tưởng và cho rằng đã đúng đắn khi chọn Gia Lai để đầu tư triển khai các dự án.

Bà Phạm Kim Chân, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Á cũng cho biết: “Chúng tôi đầu tư vào Gia Lai gần 10 năm và tôi thấy chính quyền, các sở, ngành của Gia Lai rất quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp chúng tôi đang triển khai dự án trồng rừng với quy mô 1000 ha. Vì vậy chúng tôi cũng mong muốn tỉnh Gia Lai tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án”.

Với quan điểm nhất quán, tỉnh Gia Lai cam kết luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Cam kết này được tân Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long khẳng định tại Hội nghị gặp mặt, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã năm 2022 do UBND tỉnh Gia Lai vừa tổ chức.

Đồng chí Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai  phát biểu tại Hội nghị gặp mặt, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã năm 2022 

Đồng chí Trương Hải Long phát biểu: “Với khát vọng vươn lên với phương châm “Chủ động  thích ứng phục hồi nhanh và phát triển bền vững. UBND tỉnh quyết tâm trong thời gian tới sẽ tập trung nghiên cứu khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, các nguồn lực để xây dựng GL phát triển nhanh, bền vững và giàu bản sắc. Để làm được điều đó, trong thời gian tới cả hệ thống chính trị, nhất là chính quyền các cấp trong tỉnh cần phải vào cuộc và không thể thiếu sự đồng hành góp công, góp sức và chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã , doanh nhân. Trên tinh thần cầu thị lắng nghe các ý kiến góp ý để xây dựng phát triển KT-XH của tỉnh. UBND tỉnh rất mong nhận được sự đồng hành của DN, HTX, nhà đầu tư, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách chung cần có thời gian điều chỉnh và các kiến nghị trên tinh thần xây dựng vì sự phát triển của tỉnh”.

 Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là phương thức phát triển mới mà Đảng ta lựa chọn để đưa đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Đưa con thuyền kinh tế thị trường ra khơi,  xác định phía trước luôn rình rập nhiều sóng to gió lớn. Và để về đích, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cùng các cấp, các ngành của tỉnh Gia Lai luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng hành, sát cánh cùng nhau để vững vàng tay lái, kiên định với mục tiêu, khát vọng vì Gia Lai ngày càng phát triển.

Hồng Uyên – Phi Long


Lượt xem: 9

Trả lời