Về Yang Bắc anh hùng

Cập nhật 13/3/2019, 13:03:08

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân các dân tộc tại xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ, Gia Lai một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ đánh đuổi giặc ngoại xâm. 44 năm sau ngày hòa bình thống nhất, truyền thống cách mạng kiên trung năm xưa lại được nhân dân nơi đây gìn giữ, phát huy trên chặng đường xây dựng buôn làng ngày một no ấm.

Đến Yang Bắc những ngày tháng 3 này, điều mà ai cũng cảm nhận được đó là một sức sống mới căng tràn đang từng ngày hiện hữu trên vùng căn cứ cách mạng của tỉnh năm xưa. Sự đổi thay ấy có được chính là nhờ sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước cộng với tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc nơi đây.

Đặc biệt, để xây dựng buôn làng ngày một no ấm, những người như anh Đinh Văn Điều đã tiên phong thay đổi nếp nghĩ cách làm, chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó mà trung bình mỗi năm, trên diện tích hơn 50ha đất mà gia đình canh tác, chăn nuôi, sau khi trừ chi phí, anh đều thu lời từ 350 đến 400 triệu đồng.

Anh Đinh Văn Điều – làng Kleo Ktu, Yang Bắc, Đak Pơ, Gia Lai cho biết: “   Mở rộng thêm diện tích cây trồng, nhất là cây mía, mỳ và vài chục ha keo để tăng thêm thu nhập, sản phẩm của mình, từ đó phát triển kinh tế ngày một bền vững hơn”.

   Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh qua từng năm và ngày càng xuất hiện nhiều hộ khá giả người Bana có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm là minh chức rõ nét cho thấy sự đổi thay ngay tại mảnh đất này. Đặc biệt trên chặng đường xây dựng địa phương ngày một phát triển, xã Yang Bắc đã lồng ghép và huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, đồng thời không ngừng chăm lo để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Ông Đinh Vứt – Bí thư chi bộ làng Jro Ktu, Yang Bắc, Đak Pơ, Gia Lai  cho biết: “Cũng nhờ chủ trương của Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư đường, điện, trường, trạm nên giờ khang trang. Về đời sống bà con ngày càng phát triển, con cháu của mình được đến trường đến lớp học hành. Tiếp tục xây dựng nông thôn mới để động viên, tuyên truyền bà con để nhận thức tốt hơn về chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, trong đó chú trọng xóa được cái đói, giảm được cái nghèo”.

Ông Võ Viết Nghĩa – PCT UBND xã Yang Bắc, Đak Pơ, Gia Lai nói về hướng đi trong những năm tiếp theo: “Tiếp nối truyền thống đoàn kết tại địa phương , sắp tới được sự quan tâm của cấp trên rồi sự đồng thuận của bà con, chúng tôi sẽ có hướng đi như tiếp cận nguồn hỗ trợ của tỉnh, Trung ương để phát triển hạ tầng kỹ thuật, mở thêm các tuyến đường để bà con thuận tiện vận chuyển nông sản để phát triển kinh tế. Bên cạnh đó tạo điều kiện để người dân tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi”.

Để xứng đáng là địa phương được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Yang Bắc nguyện chung sức đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 87

Trả lời