Về làng Bir, xã Ia Yeng hôm nay 

Cập nhật 13/1/2017, 08:01:07

Trong những ngày cận Tết này, nếu ai có dịp về thăm làng Bir, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện hôm nay sẽ cảm nhận được nhiều đổi thay đáng mừng. Ngôi làng tái định cư với bao khó khăn  ngày nào từ thiếu điện, thiếu nước sinh hoạt, thiếu đất sản xuất thì nay người dân đã có nước sạch để dùng, có điện thắp sáng, đời sống vật chất tinh thần từng bước được nâng lên.

Có điện thắp sáng, có nước sạch để dùng, những con đường dẫn vào làng được đổ bê tông khang trang, sạch sẽ…Có mặt tại làng Bir, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện vào cuối buổi chiều của những ngày đầu năm 2017. Điều khiến chúng tôi dễ dàng nhận thấy đó là làng Bir hôm nay đã thực sự đổi thay.

Anh Nguyễn Quyết Thắng, PCT UBND xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện cho biết: “Đến nay về cơ bản các hộ dân rất phấn khởi an tâm sản xuất. Trong thời gian tới, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục chỉ đạo thôn cùng với nhân dân bàn cách làm ăn cho nhân dân. Phần lớn người dân không có đất sản xuất, thời gian tới chúng tôi hướng chuyển sang chuyển đổi nghề chăn nuôi cho bà con nhân dân để phát triển kinh tế hơn nữa”.

Bên cạnh các công trình được xây dựng như nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học,..thì người dân làng Bir, xã Ia Yeng còn được nhận tiền hỗ trợ từ chương trình 755 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tháng 12/2016 đã có 22/76 hộ dân của làng được nhận tiền hỗ trợ từ chương trình này để mua  bò,  nâng tổng số đàn bò của làng Bir lên 150 con.

Anh Rơ ô Reo, Làng Plei Bir, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện nói: Từ năm 2009 đến 2015 ở đây không có điện, đường đi lại khó khăn nhưng bây giờ làng đã có điện, có nước sạch rồi, Nhà nước quan tâm hỗ trợ. Nói chung người dân cả thôn rất phấn khởi…

Khi đời sống vật chất của người dân được nâng cao thì đời sống tinh thần cũng được nâng lên đáng kể. Để chuẩn bị cho không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc được vui tươi, an ninh trật tự được đảm bảo. 76 hộ gia đình làng Bir, xã Ia Yeng đã tự nguyện đóng góp tiền quỹ để mua 20 bóng điện đường thắp sáng trên các tuyến đường.

Chia tay làng tái định cư của xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện khi một mùa xuân nữa đang đến gần. Dù biết là chưa hết khó khăn đối với người dân nơi đây, song với những gì đang diễn ra trên mảnh đất này, chắc chắn làng Bir sẽ còn nhiều đổi thay trong tương lai và đời sống của người dân ngày càng no ấm, đủ đầy.

Lệ Xuân,  Đặng Trà

 

 


Lượt xem: 250

Trả lời