UBND tỉnh yêu cầu về việc tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 05/6/2016

Cập nhật 23/5/2016, 13:05:52

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã và thành phố, các đơn vị Trung ương, Lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh triển khai chuỗi hoạt động trong khuôn khổ “Tháng hành động vì môi trường” trong thời gian từ tháng 5 đến hết tháng 6 năm 2016, với các nội dung chủ yếu sau:

 

Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 24 về chủ động, ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Công ước về đa dạng sinh học và công ước quốc tế về buôn bán các loại động vật hoang dã nguy cấp; Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, Luật Đa dạng sinh học, Luật Bảo vệ môi trường rừng và các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường đến đông đảo cán bộ, tầng lớp nhân dân.

Tổ chức Lễ mit tinh, treo panô, băng rôn, áp phích khẩu hiệu môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, chống buôn bán động vật hoang dã

Các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường thời lượng phát sóng, xây dựng chuyên trang, chương trình cổ động, bài viết, phóng sự về chủ đề bảo vệ môi trường.

Giới thiệu các mô hình tiêu biểu, khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.

Tổ chức các ngày hội ra quân thu gom rác thải, vệ sinh môi trường, trồng rừng, trồng cây xanh đô thị, thả động vật hoang dã về rừng, khơi thông dòng chảy….

Biểu dương, khen thưởng động viên kịp thời các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.

Công văn cũng nêu rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng và bảo vệ môi trường trong dịp này.

 

BT Hồng Uyên


Lượt xem: 42

Trả lời