UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai một số nhiệm vụ khẩn cấp trong công tác phòng chống dịch Covid -19

Cập nhật 16/4/2020, 13:04:55

Sáng 16/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến về triển khai một số nhiệm vụ khẩn cấp trong công tác phòng chống dịch Covid -19. Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Kpă Thuyên, Nguyễn Đức Hoàng, Đỗ Tiến Đông.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã thông tin nhanh kết quả cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid -19 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì vào chiều 15/4. Theo đó, Ban Chỉ đạo quốc gia khẳng định việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng về thực hiện cách ly xã hội đã đạt được những kết quả nhất định. Từ ngày 1-14/4/2020, Việt Nam ghi nhận thêm 59 trường hợp mắc mới (chỉ bằng 40% so với 2 tuần trước đó). Ban Chỉ đạo đã thống nhất việc phân loại các địa phương thành 3 nhóm: Nhóm có nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp tương ứng. Có 4 hoạt động lớn khác biệt giữa 3 nhóm là: Việc ra khỏi nhà theo các mức độ yêu cầu; việc mở các cửa hàng không thiết yếu theo mức độ; việc vận chuyển bằng các phương tiện công cộng; việc tập trung đông người. Gia Lai thuộc nhóm nguy cơ thấp và tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 07 của UBND tỉnh. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý một số điểm như: cho đến khi có chỉ đạo mới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục không tổ chức hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người, không hội họp quá 10 người ngoài khu vực công sở, trường học bệnh viện ; hạn chế, khuyến cáo người dân không ra ngoài, nếu ra ngoài phải đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người ở nơi công cộng; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo tập trung từ 20 người trở lên; tiếp tục đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết, các địa điểm văn hóa, giải trí, thể thao… Tại cuộc họp, các đại biểu cũng thảo luận về việc có nên cho mở lại các nhà hàng, khách sạn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, nếu có thì phải đáp ứng những điều kiện nào, hoạt động giao thông – vận tải trên địa bàn tỉnh và các điều kiện bắt buộc kèm theo…

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đề nghị các ngành, địa phương thảo luận để phân các địa phương thành các vùng có nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ thấp để có những hướng dẫn cần thiết trong thực hiện phòng, chống dịch Covid -19. Đồng thời nhấn mạnh, thời điểm hiện nay cần phải vừa kiên quyết chống dịch vừa chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, trong đó, lấy tính mạng, sức khỏe của người dân là trên hết.

Thông tin chi tiết của cuộc họp sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong bản tin sau.

Ngô Thanh,  Minh Trí


Lượt xem: 74

Trả lời