UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 7 và triển khai nhiệm vụ tháng 8/2016

Cập nhật 04/8/2016, 08:08:34

Sáng ngày, 3/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 7 và triển khai nhiệm vụ tháng 8/2016. Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà, Nguyễn Đức Hoàng chủ trì hội nghị.

Sáng ngày, 3/8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 7 và triển khai nhiệm vụ tháng 8/2016. Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà, Nguyễn Đức Hoàng chủ trì hội nghị.

3.8ubndtinh8

Báo cáo đánh giá của UBND tỉnh cho biết: Đến hết tháng 7/2016 toàn tỉnh đã gieo trồng được 164.862 cây trồng các loại, đạt 80% kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 1.520 tỷ đồng; các chỉ tiêu về tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, nguồn vốn huy động, cho vay ngân hàng tăng khá so với cùng kỳ. Công tác quản lý, bình ổn giá cả, phòng chống gian lận thương mại được triển khai quyết liệt. Thu ngân sách trên địa bàn tỉnh tháng 7 ước đạt 240 tỷ đồng, tính chung 7 tháng đạt 1.966 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ. Công tác cải cách hành chính bước đầu có chuyển biến tích cực; tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia; công tác an sinh xã hội có nhiều tiến bộ, nhiều vấn đề bức xúc ở cơ sở được giải quyết, an ninh quốc phòng được giữ vững… Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như tình hình hạn hán xảy ra trên diện rộng trong thời gian dài và hiện tượng thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất và đời sống của người dân; Chỉ số tiêu dùng tăng so với bình quân cả nước; Việc giải ngân vốn xây dựng cơ bản chậm; tình hình dịch sốt xuất huyết có nhiều diễn biến phức tạp.

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành báo cáo thêm tình hình hoạt động và kiến nghị, đề xuất một số vấn đề có liên quan đến ngành để triển khai thực hiện trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chỉ đạo: Cần sớm xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cũng như nâng cao công tác phối hợp giữa các ngành. Các ngành, các cấp và các địa phương cần tập trung công tác xóa đói giảm nghèo; Có kế hoạch xây dựng nhà cho người có công; Tăng cường công tác kiểm tra quản lý, sử dụng về đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường; Tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn. Phó bí Thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cần rà soát và triển khai các biện pháp quyết liệt giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản.

Đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: “Liên quan đến vấn đề xây dựng cơ bản tôi đề nghị các đồng chí thực hiện đúng Nghị quyết 60 của Chính phủ. Tôi đặc biệt lưu ý các huyện phải nghiêm túc về vấn đề này, thứ 2 là kiểm tra năng lực của các ngành chuyên môn, nếu không đủ khả năng thì cũng phải kiểm điểm xử lý. Nghị quyết 60 của Chính phủ yêu cầu đến 30/9 không giải ngân được phần làm mới của 2016 30% nguồn vốn thì sang năm 2017 cắt vốn, đến cuối năm 2016 không giải ngân được 70% thì đến năm 2017 cũng cắt vốn nên tôi hết sức lưu ý vấn đề này. Thậm chí vừa rồi đi họp ở Nha Trang thì đồng chí Vương Đình Huệ còn có ý định nâng tỷ lệ này lên 80%”.

Bên cạnh đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành, địa phương cần sớm xây dựng kế hoạch năm 2017, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tăng cường công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, kiềm chế tai nạn giao thông.  Đồng chí đặc biệt lưu ý: Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu; siết chặt kỷ luật hành chính; phát huy sức mạnh của toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Lê Thư, Minh Trí


Lượt xem: 492

Trả lời