UBND tỉnh nghe báo cáo kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia tại Gia Lai

Cập nhật 14/9/2016, 08:09:03

Sáng nay 13/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã chủ trì cuộc họp nghe Sở KH&ĐT báo cáo dự kiến kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia tại tỉnh Gia Lai và Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác giữa Tp.HCM và Gia Lai. Dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

13-9-ub

Theo kế hoạch, dự kiến hai chương trình hội nghị này được tổ chức trong hai ngày vào thời điểm đầu tháng 11 đến giữa tháng 11/2016. Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác giữa tỉnh Gia Lai và Tp.HCM diễn ra trước nhằm đánh giá toàn diện kết quả hợp tác giữa hai địa phương từ năm 2003 đến nay. Trên cơ sở đó hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2016-2020. Sau đó, hội nghị chính là xúc tiến đầu tư tại tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra với sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ ngành TƯ, nhà đầu tư trong và ngoài nước,…

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành khẳng định Hội nghị xúc tiến đầu tư cấp quốc gia tại tỉnh Gia Lai là sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển. Do vậy các sở ngành phải đặc biệt lưu tâm, chuẩn bị nội dung thật sự chu đáo, kỹ càng. Cùng với hội nghị, phải tổ chức thêm các hội thảo chuyên ngành như xúc tiến du lịch; phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với chế biến sản phẩm nông nghiệp. Ngoài những nhà đầu tư trong nước, nên tính toán thu hút nhà đầu tư nước ngoài vào địa bàn. Các hoạt động bên lề cũng cần được tổ chức xuyên suốt thời điểm diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư như tổ chức hội chợ triển lãm giới thiệu hình ảnh, đất nước con người, những tiềm năng thế mạnh, những thương hiệu sản phẩm nông nghiệp độc đáo của tỉnh Gia Lai. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh để Hội nghị xúc tiến đầu tư đạt kết quả tốt nhất, trước tiên các sở ngành phải chủ động, linh hoạt rà soát, tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc lâu nay về cơ chế, chính sách thu hút, đặc biệt trên lĩnh vực đất đai nhằm tạo sự thông thoáng, ưu đãi, không bỏ lỡ cơ hội mời gọi nhà đầu tư vào tỉnh. Công tác quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu trước trong và sau hội nghị cũng cần được đẩy mạnh hơn nữa. Riêng đối với chương trình hợp tác với Tp.HCM, đồng chí đề nghị sau thỏa thuận được ký kết vấn đề quan trọng là cần xác định rõ trách nhiệm cụ thể của từng sở ngành như thế nào để kết quả hợp tác thật sự đi vào chiều sâu. Theo dự kiến, ngoài hai hội nghị chính, còn có đêm Gala gồm các chương trình văn nghệ chào mừng sự kiện và tổ chức trao các quỹ an sinh xã hội tại Gia Lai./.

Nhật Thành , R’Piên


Lượt xem: 253

Trả lời