Tuyến đường thanh niên tự quản- Nét đẹp trong hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ

Cập nhật 26/5/2016, 14:05:05

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thời gian qua, tuổi trẻ tỉnh Gia Lai đã đảm nhận nhiều việc làm, công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Điều này đã góp phần tô đậm thêm truyền thống của Đoàn TN CS Hồ Chí Minh, thể hiện lối sống có trách nhiệm của tuổi trẻ ngày nay đối với sự phát triển của quê hương, đất nước.

 Một trong số đó là công trình thanh niên với tuyến đường Thanh niên tự quản ở các thôn, làng được Đoàn xã Ia Hrung, huyện Ia Grai thực hiện từ đầu tháng 3/2016. Đến nay, việc làm này đã nhận được sự đánh giá cao của người dân khi góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

 

Đoàn Thanh niên tổ chức phát dọn như thế này là rất tốt, giúp người dân đi đường an toàn hơn…

Không quản nắng nóng gay gắt của những ngày tháng 5, ĐVTN xã Ia Hrung vẫn hăng hái, tích cực dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, cành cây để tạo tầm nhìn thông thoáng, giúp người dân thuận lợi hơn khi lưu thông trên các tuyến đường. Đây là con đường nối giữa thôn Kim Thành và làng Ngai Ngó. Do có nhiều bụi rậm và hàng cây ven đường nên tầm nhìn của người tham gia giao thông bị che khuất, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông. Do đó, việc làm này được chính quyền địa phương và người dân đánh giá cao.

Bà Phạm Thị Dục, Thôn Kim Thành, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai cho biết: Con đường này đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông do cây cối um sùm. Đoàn Thanh niên tổ chức phát dọn như thế này là rất tốt, giúp người dân đi đường an toàn hơn…

Hiện nay, 10/12 chi đoàn ở các thôn, làng của xã Ia Hrung đã thực hiện tuyến đường Thanh niên tự quản. Trong đó, cả 5/5 chi đoàn làng đều thực hiện tốt việc này. Song song với các hoạt động dọn vệ sinh, tạo tầm nhìn thông thoáng, Đoàn Thanh niên địa phương cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về ATGT của ĐVTN khi tham gia lưu thông trên đường.

Anh Nguyễn Văn Vinh, Thôn Kim Thành, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai chia sẻ: “ĐVTN chúng tôi rất hăng hái và nhiệt tình với những hoạt động thế này với mong muốn giúp người dân bớt bị nguy hiểm khi tham gia giao thông”.

Anh Đào Duy Bình, Bí thư Đoàn xã Ia Hrung, huyện Ia Grai cho biết: ‘Xuất phát từ thực tế tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân khi đi lại trên các tuyến đường giao thông nông thôn nên Đoàn thanh niên đã đảm nhận những phần việc này. Các hoạt động này sẽ được chúng tôi tổ chức thường xuyên thông qua đó nâng cao ý thức của ĐVTN về ATGT cũng như góp phần quan trọng vào thực hiện xây dựng nông thôn mới”.

Việc làm tuy đơn giản nhưng đã góp phần quan trọng về đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương như Đoàn Thanh niên xã Ia Hrung đang làm đã thể hiện nét đẹp trong phong trào tình nguyện hướng về cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ. Đây là việc làm tốt cần được nhân rộng trong tỉnh./.


Lượt xem: 339

Trả lời