Tuổi trẻ Mang Yang đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện hè

Cập nhật 21/7/2018, 17:07:23

Ra quân làm đường giao thông, dọn vệ sinh môi trường nông thôn, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công… rất nhiều việc làm có ý nghĩa đang được tuổi trẻ ở các địa phương trong tỉnh cùng chung tay thực hiện trong mùa hè năm nay. Phóng sự sau sẽ ghi nhận không khí sôi nổi của đợt ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2018 của đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Mang Yang. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chiến dịch tình nguyện hè tiếp tục được thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực tạo môi trường để tuổi trẻ được trải nghiệm, rèn luyện, đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Những ngày qua, rất đông các bạn đoàn viên thanh niên ở xã Đăk Yă, huyện Mang Yang cùng ra quân với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 40, Quân đoàn 3 hoàn thành con đường bê tông dài hơn 300m tại làng Đăk Yă. Không khí làm việc rất sôi nổi, khẩn trương, tràn đầy khí thế của tuổi trẻ. Đặc biệt, trong số các bạn đoàn viên tham gia  làm đường đợt này có nhiều em là sinh viên đang trong thời gian nghỉ hè.

Em Then – Làng Đăk Yă,xã Đăk Yă, huyện Mang Yang chia sẻ: “Trong dịp nghỉ hè này em được cùng với các chú bộ đội và các bạn đoàn viên trong làng tham gia làm đường giao thông nông thôn. Em thấy đây là một việc làm rất ý nghĩa vì đã cùng với mọi người góp công, góp sức làm cho đường làng ngày một đẹp hơn”.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Thúy – Bí thư Đoàn xã Đăk Yă, huyện Mang Yang cho biết: “Ban Chỉ đạo hoạt động hè xã đã phối hợp với Lữ đoàn 40 tham gia công tác mùa hè xanh 2018 như nạo vét kênh mương, làm đường giao thông nông thôn và giúp đỡ các gia đình chính sách trên địa bàn xã. Bên cạnh các hoạt động bề nổi thì chúng tôi chú trọng các hoạt động như tuyên truyền về nạn tảo hôn, các tệ nạn xã hội, cũng như làm tốt công tác tập hợp thanh niên”.

Những ngày này các hoạt động an sinh xã hội, uống nước nhớ nguồn được triển khai sâu rộng đến đoàn viên thanh niên trong tháng 7 – tháng tri ân. Các đợt ra quân trồng cây xanh, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, đào hố rác bảo vệ môi trường… cũng được đẩy mạnh ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện .

Anh Nguyễn An Tâm-Bí thư Huyện đoàn Mang Yang cho biết: “Đối với hoạt động thanh niên tình nguyện hè 2018, Ban thường vụ Huyện đoàn đã chủ động phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang thực hiện các chương trình phần việc thanh niên và tham gia xây dựng nông thôn mới.  Sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp các đơn vị sẽ giúp các làng trên địa bàn làm vệ sinh môi trường, đảm bảo tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới”.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hè 2018, Huyện đoàn Mang Yang cũng đã chỉ đạo các đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động hè thiết thực cho các em thiếu nhi. Đặc biệt, tạo các sân chơi bổ ích cũng như tổ chức tư vấn, tuyên truyền về phòng chống tai nạn đuối nước, xâm hại tình dục ở trẻ em…nhằm giúp các em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh./.

Lê Thư – Kim Châu – Đặng Trà


Lượt xem: 90

Trả lời