Tuổi trẻ Krông Pa chung tay phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật 08/2/2021, 11:02:48

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, cùng với các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn huyện, tuổi trẻ huyện Krông Pa cũng đang có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đoàn Thanh niên xã Chư Gu vừa tổ chức cấp phát miễn phí  hơn 2.000 chiếc khẩu trang y tế và hơn 200 tờ rơi cho người dân trên địa bàn xã. Thông qua đó, các đoàn viên đã tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hướng dẫn người dân phương pháp đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh cá nhân đúng cách và cài đặt ứng dụng Bluezone, ứng dụng “An toàn Covid-19” và cách sử dụng nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh.

Ông Ksor Trúc – Buôn Đông Thướ, xã Chư Gu, huyện Krông Pa nói:  “ Được Đoàn thanh niên xã phát khẩu trang, còn tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, mình cảm ơn đoàn thanh niên xã nhiểu lắm.”

Anh Nguyễn Thành Luân – Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Chư Gu, huyện Krông Pa cho biết: “ Ngay sau khi trên địa bàn huyện có ca dương tính covid 19, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai cấp phát khẩu trang và tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh cho người dân. Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn người dân có những kiến thức, nhận thức được dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và có sự quan tâm để phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng”.

Tính đến nay, các cấp cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Krông Pa đã tổ chức phát hàng ngàn khẩu trang miễn phí và tờ rơi; tổ chức ra quân thu gom rác thải, khẩu trang đã qua sử dụng; cập nhật và chia sẻ hàng trăm lượt bài viết về tình hình diễn biến dịch bệnh cũng như các kiến thức về dịch bệnh Covid-19, nhất là các biện pháp phòng ngừa chủ động như: Vệ sinh cá nhân, ăn chín uống sôi, nâng cao sức khỏe. Tuyên truyền thông điệp 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”.

Anh Nguyễn Đức Tâm –  Phó Bí thư Huyện đoàn Krông Pa cho biết: “ Thời gian qua tuổi trẻ huyện đã tuyên truyền về phòng chống dịch covid-19 đã thực hiện được một số công việc như phát khẩu trang, nước sát khuẩn, tuyên truyền cho và con hiểu về 5k của Bộ  Y tế. Bên cạnh đó các đoàn xã thị trấn đã tham gia cùng các cơ quan chức năng truy vết các ca F1, F2 để cùng huyện sớm đẩy lùi dịch covid-19 trên địa bàn huyện.”

Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ huyện Krông Pa đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân trong việc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từ đó, cùng chung tay hạn chế sự lây lan và sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người./.

CTV Sơn Trung (Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 26

Trả lời