Tuổi trẻ huyện Ia Grai – tất cả vì đàn em thân yêu

Cập nhật 23/5/2017, 14:05:18

Với mục tiêu tất cả vì đàn em thân yêu, thời gian qua, ngoài việc trú trọng đẩy mạnh các sân chơi cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa, tuổi trẻ huyện Ia Grai đã tập trung nhiều nguồn lực để xây dựng các công trình hỗ trợ việc vui chơi, học tập cho thiếu nhi.

Cô và trò của hai điểm trường mẫu giáo làng Ngai Ngó và làng Grit, xã Ia Hrung những ngày này đang  vui mừng, phấn khởi khi được đoàn viên thanh niên trong xã về làm sân chơi và mái che. Trước kia vì không có mái che, việc tổ chức những hoạt động ngoài trời rất khó khăn, hầu hết các em chỉ được vui chơi trong không gian lớp học gò bó, chật hẹp. Điều này làm cho công tác giáo dục thể chất cho trẻ  gặp khó khăn và các em ít có hứng thú tới trường. Chính vì thế, việc đoàn thanh niên làm mái che và sân chơi như thế này rất ý nghĩa cho cả cô và trò.

Cô giáo Ksor H Gái – Điểm trường mẫu giáo làng Grit, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai nói: “Tôi rất cảm ơn các đoàn viên thanh niên, vì dạy ở đây gần 10 năm trời, trường không có mái che, không có sân chơi, nên việc dạy học cho các em cũng khó khăn, có khi mưa lớn cũng tạt hết vào lớp rất khó dạy học. Vì thế cô và học sinh rất cảm ơn đoàn thanh niên”.

Công trình thanh niên của Huyện đoàn Ia Grai có trị giá gần 100 triệu đồng, đây là công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Gia Lai lần thứ XIV. Hiện nay, đoàn viên, thanh niên tại xã Ia Hrung đang tích cực tham gia xây dựng để mái che và sân chơi hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Đây không chỉ là một nghĩa cử cao đẹp, là tình cảm, sự quan tâm mà Đoàn Thanh niên huyện Ia Grai muốn chia sẻ với trẻ em ở xã Ia Hrung, mà còn thể hiện vai trò của đoàn thanh niên trong công tác xã hội hóa giáo dục và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Anh Đào Duy Bình, Bí thư Đoàn xã Ia Hrung, huyện Ia Grai cho biết: “Chúng tôi huy động toàn bộ lực lượng thanh niên tại xã làm tất cả những công việc về công trình, thanh niên ở đây rất nhiệt tình mang lại cho các trường mầm non, đây cũng là cơ hội điều kiện để mỗi đoàn viên nâng cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng”.

Với mục đích ý nghĩa, việc làm thiết thực, hướng tới cộng đồng, chắc chắn rằng những công trình mang tên thanh niên huyện Ia Grai sẽ tiếp tục được xây dựng nhiều hơn nữa, thể hiện tinh thần tuổi trẻ luôn đồng hành  trong quá trình xây dựng và phát triển của quê hương, đất nước./.

Thanh Vui, Minh Vũ


Lượt xem: 51

Trả lời