Tuổi trẻ Gia Lai tích cực tuyên truyền phòng chống Dịch Covid-19

Cập nhật 15/2/2020, 14:02:16

Cùng với cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng, nhiều hoạt động thiết thực đã được tuổi trẻ tỉnh Gia Lai tổ chức trong thời gian qua.

Ngay sau khi vận động các cơ sở, mạnh thường quân ủng hộ 600 chiếc khẩu trang y tế, Đoàn thanh niên thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa đã nhanh chóng phát miễn phí cho người dân; đồng thời kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền đến các khu chợ về những triệu chứng, mức độ lây lan, tính chất nguy hiểm, cách phòng chống và cung cấp số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch Covid-19 của Bộ Y tế để người dân nâng cao hiểu biết và ý thức hơn trong bảo vệ bản thân, cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Thảo – Bí thư Chi đoàn Thôn 8, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai cho biết: “Ở Đak Đoa người dân là người dân tộc thiểu số nhiều, vì vậy chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền, nhiều người vẫn chưa có ý thức và hiểu biết phòng dịch. Chính vì thế khi tuyên truyền thì sẽ góp phần nâng cao ý thức cho họ”.

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng – Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai cũng nói: “Thời điểm dịch viêm đường hô hấp cấp như thế này tôi thấy hành động của các bạn thanh niên thị trấn Đak Đoa rất tốt cho người dân chúng tôi. Tôi mong thanh niên làm nhiều việc ý nghĩa như thế này”.

Ngoài thị trấn Đak Đoa, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã có sự tham gia của các bạn trẻ vào những hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ khẩu trang, nước rửa tay cho người dân, nhất là những người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số.

Anh Lê Văn Phúc – Trưởng Nhóm Từ thiện Fly to Sky, TP.Pleiku, Gia Lai chia sẻ: Vừa qua chúng em đã phát hơn 1.500 cái khẩu trang cho người dân vô gia cư, và hiện nay chúng em tặng thêm các dung dịch Nano bạc để rửa tay. Rất cảm ơn sự hỗ trợ từ Đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM đã đồng hành.

Đặc biệt, để định hướng dư luận, giúp đoàn viên, thanh niên và người dân tiếp cận những thông tin chính xác về dịch Covid-19, các tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua Website, Fanpage, Facebook của đơn vị mình. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Gia Lai chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Corona; tuy nhiên với mức độ lây lan và sự nguy hiểm của dịch bệnh thì việc đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh kịp thời có những hoạt động góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch có ý nghĩa thiết thực; thể hiện sự chủ động của giới trẻ đối với các vấn đề xã hội./.

Thanh Vui, Minh Vũ, Ksor Tuối


Lượt xem: 59

Trả lời