Tuổi trẻ Gia Lai sôi nổi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cập nhật 26/3/2024, 07:03:04

Tại Gia Lai, không khí chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2024) diễn ra sôi nổi, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, khí thế của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Trường THPT Lê Lợi, thành phố Pleiku đã tổ chức “Ngày hội thanh niên” với sự tham gia của hơn 1.700 đoàn viên, thanh niên. Với chuỗi các hoạt động tập thể bổ ích như: Hội chợ quê, nhảy dây, đua thuyền trên cạn, kéo co, bịt mắt chuyền nước qua đầu và Hội thi thiết kế, trình diễn thời trang tái chế với chủ đề “Thanh niên với môi trường”… đoàn viên, thanh niên đã được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc.

Em Trần Thị Huyền Trang – Lớp 11A3, Trường THPT Lê Lợi, TP. Pleiku bày tỏ: “Ngày hôm nay chúng em được tham gia rất nhiều hoạt động thì đây là cơ hội để chúng em đoàn kết với nhau, học được nhiều kỹ năng sống hơn, chúng em rất thích những hoạt động của đoàn và cũng nhau học tập tốt hơn.”

Em Phan Phước Quốc – Lớp 11A1, Trường THPT Lê Lợi, TP. Pleiku nói: “Với ý tưởng tái chế lại những bao cà phê mà người dân sử dụng rồi chúng em đã làm nên bộ trang phục với những hoa văn truyền thống của dân tộc. Mong muốn được bảo vệ môi trường không còn ô nhiễm.”

Tại 17 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Gia Lai, các cấp bộ Đoàn cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày sinh nhật Đoàn. Các chương trình được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng đơn vị, đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, hưởng ứng. Từ đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Trung úy Hoàng Duy Long – Cán bộ Công an huyện Chư Sê bày tỏ: “Ngày hôm nay tôi rất vinh dự được tham gia diễn đàn “Khát vọng thanh niên”, được nghe diễn giả truyền đạt nhiều kiến thức, câu chuyện về Anh hùng Lý Tự Trọng. Đây là một hoạt động có ý nghĩa rất lớn, từ đó thế hệ công an trẻ như chúng tôi ngày càng noi gương theo những anh hùng, sống và làm việc hết mình vì nhân dân.”

Với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2024 tại Gia Lai cũng diễn ra sôi nổi với hàng trăm công trình, phần việc thanh niên. Đây là dịp để tuổi trẻ khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng, phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Chị Huỳnh Thị Lệ Bích – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai trao đổi: “Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, chúng tôi tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác khu vực miền Trung Tây nguyên để tuyên dương 50 thanh niên có thành tích xuất sắc trong thời gian qua, đồng thời cũng phối hợp xây dựng 1 công trình thanh niên trị giá 130 triệu đồng tại huyện Chư Prông với mong muốn các em học sinh được tiếp cận với văn hóa đọc.”

Trong trái tim thanh niên các dân tộc tỉnh Gia Lai, tháng Ba luôn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và thiêng liêng. Không chỉ là tháng để thể hiện tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện chào mừng Ngày thành lập Đoàn mà còn ghi dấu ấn của sự kiện Ngày giải phóng tỉnh nhà – 17/3/1975. Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa đã phát huy truyền thống của dân tộc, đồng thời lan tỏa khát vọng của thế hệ trẻ, góp phần mở rộng đoàn kết tập hợp thanh niên để xây dựng tổ chức ngày càng vững mạnh, xứng đáng với chặng đường 93 năm xây dựng và trường thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./ .

Thanh Vui – Minh Trung


Lượt xem: 9

Trả lời