Tuổi trẻ Gia Lai – cống hiến và trưởng thành

Cập nhật 26/10/2017, 07:10:08

Phát huy truyền thống xung kích của tuổi trẻ,  sống có lý tưởng,có trách nhiệm vì sự phát triển chung của đất nước; Trong 5 năm qua, Tuổi trẻ tỉnh Gia Lai đã ghi nhiều dấu ấn trên các lĩnh vực của đời sống, văn hóa,  xã hội, khẳng định vị thế và vai trò tiên phong của  đoàn viên, thanh niên các dân tộc trong tỉnh.

Thông qua sự huy động từ nhiều kênh khác nhau, cùng với sự góp sức của đoàn viên, thanh niên, thời gian qua hàng trăm công trình thanh niên đã được triển khai dưới nhiều hình thức phong phú như: Xây dựng các công trình cấp nước sạch, nhà tình nghĩa, các tuyến đường giao thông nông thôn, sân chơi phục vụ nhu cầu thể dục thể thao… Tất cả đều hướng đến lợi ích của người dân, nhất là vùng sâu vùng xa.

Ông Rơ Châm Chíu, xã Ia Ka, huyện Chư Păh, Gia Lai cho biết: “Trước kia không có điện, bây giờ thanh niên về mắc điện cho, chúng tôi vui lắm”.

Không chỉ cống hiến sức trẻ trong các phong trào hướng về cộng đồng. Với sự hỗ trợ, đồng hành của các cấp bộ đoàn và ý chí tự lực tự cường, nhiều thanh niên đã nhanh chóng ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng thời với thế mạnh của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã nắm bắt xu hướng phát triển của xã hội, xây dựng nên những sản phẩm, thương hiệu cho doanh thu cao. Nhiều thanh niên dân tộc thiểu số đã chủ động tìm kiếm việc làm, khẳng định bản thân. Chính vì vậy đời sống thanh niên ngày càng được ổn định.

Anh Nguyễn Hoàng Phong, Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai cho biết: “Thời gian qua, vấn đề thanh niên cố gắng trong việc làm, tạo thu nhập cho bản thân, góp sức cho gia đình và xã hội có nhiều kết quả cao. Chúng tôi, các cấp bộ đoàn luôn nỗ lực để tạo cầu nối giúp thanh niên  vươn lên làm giàu chính đáng”.

Thời gian tiếp theo, lực lượng đoàn viên, thanh niên Gia Lai tiếp tục đoàn kết, xung kích trên các lĩnh vực để xứng đáng là cánh tay  đắc lực của đảng, góp phần cống hiến sức trẻ xây dựng và phát triển tỉnh Gia Lai ngày càng giàu đẹp./ .

 Thanh Vui, Hà Đức Thành

 


Lượt xem: 41

Trả lời