Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh với những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm ngày truyền thống

Cập nhật 03/3/2020, 13:03:31

Hướng tới kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống của lực lượng Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2020) và 31 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2020). Trong những ngày qua, tuổi trẻ lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã và đang thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực.

Thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh về việc chủ động phòng, chống dịch viêm phổi do chủng mới virut Corona gây ra. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch phòng, chống dịch; chỉ đạo các Đồn, Chốt Biên phòng và lực lượng làm nhiệm vụ trên biên giới triển khai thực hiện các nội dung phòng ngừa; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát xuất, nhập khẩu, xuất nhập cảnh; tiến hành các biện pháp phòng ngừa sớm, như: phun hóa chất tiêu độc khử trùng; phối hợp với cấp ủy – chính quyền địa phương, các lực lượng làm nhiệm vụ trên biên giới xây dựng phương án phòng, trách dịch. Theo đó, các đơn vị thường xuyên phổ biến về nội dung tình hình diễn biến của dịch bệnh và biện pháp phòng ngừa cho cán bộ, chiến sĩ nắm; tham mưu cho UBND các xã thành lập Ban chỉ đạo, phối hợp với mặt trận và đoàn thể tuyên truyền nhỏ lẻ ở thôn, làng để nâng cao nhận thức cho bà con về tình hình dịch bệnh.

Trung tá Hoàng Văn Hợp – Đội phó Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Ia Nan cho biết: “Đã tham mưu cho chính quyền địa phương lập Ban Chỉ đạo phòng dịch Corona. Thứ hai là tổ chức các thôn trưởng, già làng, người có uy tín để tập huấn cho người dân biết phòng chống Corona. Đến giờ phút này cơ bản người dân đã nắm được các quy trình phòng chống dịch bệnh”.

Tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lực lượng đoàn viên thanh niên của cơ quan Bộ Chỉ huy đã tích cực hưởng ứng hoạt động ngày thứ bảy tình nguyện. Với các phần việc cụ thể, như: dọn vệ sinh môi trường trong khuôn viên cơ quan; cắt tỉa, chăm sóc cây cảnh; tham gia hoàn thiện những tiểu mục công trình của cơ quan mới.v.v… góp phần chỉnh trang đơn vị theo hướng nề nếp, chính quy. Theo kế hoạch của Ban Chấp hành Đoàn khối Cơ quan Bộ Chỉ huy, mỗi đợt ra quân tình nguyện vào các ngày thứ bảy đều có hàng chục đoàn viên thanh niên trong đơn vị tích cực tham gia từng phần việc.

Chiến sĩ Lê Văn Quang – Văn phòng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Gia Lai nói: “Là đoàn viên thanh niên công tác tại Văn phòng Bộ Chỉ huy thì bản thân xác định nhiệm vụ của mình là luôn tích cực hăng say trong công việc. Với bất cứ nhiệm vụ gì từ khó khăn hay dễ thì mình cũng luôn cố gắng vượt qua”.

Thiếu tá Hứa Văn Thuận, Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị Bộ CH Bộ đội Biên phòng Gia Lai trao đổi: “Liên Chi đoàn khối cơ quan ra quân hưởng ứng các phong trào trong năm 2020. Qua cuộc phát động này thì triển khai rộng khắp đến các chi đoàn trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh làm cho phong trào trong năm 2020 này được triển khai rộng khắp và phát huy hơn nữa trong công tác đoàn và phong trào thanh niên”.

Cùng với việc tập trung chuẩn bị tốt nhất cho mùa huấn luyện năm 2020, vào thời điểm này các đoàn viên thanh niên tại Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đang tích cực tham gia xây dựng đơn vị với những công trình, phần việc cụ thể, như: Đoàn viên Thanh niên thi đua huấn luyện giỏi, chấp hành kỷ luật nghiêm; đẩy mạnh công tác tăng gia, chăn nuôi; thanh niên Tiểu đoàn tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Ngay trong tháng 2, Chi đoàn Đại đội Huấn luyện nhận thi công hạng mục công trình mở rộng sân bê tông, đường nội bộ trong đơn vị; làm mới khu vực sân phơi đồ cho cán bộ, chiến sĩ. Đây không chỉ là những công trình do tuổi trẻ của đơn vị trực tiếp thực hiện hướng tới kỷ niệm 61 năm ngày truyền thống của lực lượng Bộ đội Biên phòng, 31 năm ngày Biên phòng toàn dân mà còn là những phần việc có ý nghĩa thiết thực góp phần xây dựng, chỉnh trang đơn vị theo hướng chính qui, xanh, sạch đẹp, làm cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ mới thêm yêu mến mái nhà chung, yên tâm học tập và huấn luyện.

Trung úy Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư đoàn Đại đội Huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động Bộ đội Biên phòng Gia Lai chia sẻ: “Bản thân và tất cả các đoàn viên trong đại đội luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và vai trò của bản thân, từ đó đề ra được phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ. Để chào mừng ngày truyền thống của lực lượng thì có những hoạt động như: xây dựng mới các tiểu mục, sân nội bộ, trồng cây xanh, quy hoạch vườn tăng gia; phối hợp với các xã đứng chân trên địa bàn xây dựng nông thôn mới, ngày tình nguyện xanh. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính xung kích của đoàn viên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Trong hành trình tháng 3 của tuổi trẻ, Thanh niên lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã và đang phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, thi đua vượt khó lập thành tích chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 61 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 31 năm ngày Biên phòng toàn dân. Chính tinh thần xung kích của tuổi trẻ lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh trong dịp này sẽ là tạo đà thúc đẩy phong trào thi đua cho đoàn viên thanh niên trên tất cả các mặt công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm 2020./.

Hữu Lanh, Ksor Tuối


Lượt xem: 56

Trả lời