“Tủ sách Kim Đồng” – Góp phần phát triển văn hóa đọc trong học đường

Cập nhật 11/9/2020, 09:09:39

Năm 2019, tỉnh Gia Lai được trao tặng 86 “ Tủ sách Kim Đồng” với trị giá hơn 2 tỷ đồng do Hội đồng Đội TW và Nhà xuất bản Kim Đồng tài trợ. Tủ sách Kim Đồng đã giúp các em học sinh hình thành thói quen đọc sách trong nhà trường
Trường Phổ Thông dân tộc bán trú – Trung học cơ sở Trần Quốc Toản xã Ia Kriêng là 1 trong 5 trường của huyện Đức Cơ được trao tặng Tủ sách Kim Đồng. Sau một năm đi vào hoạt động, tủ sách đã phát huy hiệu quả  tạo sự ham mê đọc sách cho học sinh.

Ngay trong tuần đầu tiên nhận hơn 2000 quyển sách, nhà trường đã phát động phong trào đọc sách trong học sinh và tổ chức hội thi “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. Tham gia hội thi này, mỗi em sẽ kể những câu chuyện hoặc diễn một vở kịch về những tấm gương anh hùng dân tộc, những câu chuyện lịch sử có trong tủ sách Kim Đồng. Việc tổ chức hội thi đã thu hút nhiều học sinh vào thư viện đọc sách hơn trước đây.

Cô Trịnh Thị Phượng, Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – Trung học cơ sở Trần Quốc Toản, huyện Đức Cơ cho biết: “Khi được hội đồng đội tặng tủ sách như thế này là niềm vui rất lớn. Vì có thêm tủ sách như  thế này các em có thêm kiến thức. Đặc biệt sau khi có tủ sách Kim Đồng nhà trường đã  tổ chức hội thi “Mỗi tuần một câu chuyện”, để khuyến khích các em đọc sách nhiều hơn. Mà những câu chuyện này được lấy trong thư viên đặc biệt là tủ sách Kim Đồng không lấy trên mạng”.

Tủ sách Kim Đồng có rất nhiều loại sách phù hợp với lứa tuổi, giúp trang bị thêm  thêm nhiều kiến thức cho học sinh. Từ khi có tủ sách phong trào đọc trong nhà trường ngày càng phát triển và mở rộng. Mỗi mỗi quyển sách, mỗi câu chuyện đã góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, tinh thần đoàn kết, lòng hiếu thảo trong mỗi em học sinh.

Em Nguyễn Thị Diễm Trang, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – Trung học cơ sở Trần Quốc Toản, huyện Đức Cơ cho biết:  “Với một vùng khó khăn như thế này mà có đầy đủ các loại sách thì giúp em có thể tìm hiểu được nhiều hơn, trao dồi thêm kiến thức và mở mang tầm hiểu biết”.

“Tủ sách Kim Đồng”  đã giúp các em học sinh của trường THCS Trần Quốc Toản- một trường vùng khó  của xã Ia Kriêng huyện Đức Cơ đã có thêm những niềm vui. Tủ sách đã góp phần hình thành thói quen đọc sách, qua đó, phát triển phong trào đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong nhà trường./.

Linh Chi, Minh Châu


Lượt xem: 97

Trả lời