Trường Trung học cơ sở (THCS) Dân tộc Nội trú Đăk Pơ làm tốt công tác nuôi dạy học sinh

Cập nhật 27/3/2017, 14:03:01

Trường Trung học cơ sở (THCS) Dân tộc Nội trú Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ được thành lập năm 2006, với nhiệm vụ dạy học và nuôi dưỡng các em học sinh người dân tộc Banar từ lớp 6 đến lớp 9. Kể từ khi thành lập cho đến nay, đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên ở đây luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nuôi-dạy học sinh. Nhiều năm liền tập thể nhà trường đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, trường Trung học cơ sở Dân tộc Nội trú Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ đã được đầu tư xây dựng hệ thống trường lớp học khang trang. Khuôn viên nhà trường có diện tích rộng, với hệ thống phòng học, phòng ở nội trú học sinh, đáp ứng cho 150 học sinh được ăn ở nội trú, học tập và rèn luyện tại trường. Năm học 2016-2017, trường Trung học cơ sở Dân tộc nội trú Đăk Pơ, có 5 lớp với tổng số 146 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9.

Cô Nguyễn Thị Hồng Vân-Phó Hiệu trưởng trường THCS Dân tộc nội trú Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ cho biết: “Trường THCSDT Nội trú của huyện thì 100% học sinh là con em dân tộc thiểu số, nên chất lượng học tập của các em không đồng đều, phong tục tập quán của người đồng bào cũng ảnh hưởng đến tình hình học tập của các em học sinh. Mặc dù vậy tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường luôn thực hiện tốt qui định về chuyên môn, ngoài nhiệm vụ dạy nhà trường cũng đã tổ chức tốt các hoạt động về nội trú, về công tác nuôi dưỡng, nhờ đó mà công tác duy trì sĩ số học sinh tương đối là đảm bảo”.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhà trường thường xuyên gắn kết chặt chẽ giữa dạy chữ với rèn người. Trong đó tập trung thực hiện tốt các chuyên đề: Giáo dục và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; công tác vệ sinh cá nhân và bảo vệ môi trường; công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác Giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh nội trú. Công tác nuôi dạy học sinh nội trú, đảm bảo đủ tiêu chuẩn, đúng định lượng quy định; học sinh được khám chữa bệnh định kỳ và thường xuyên, 100% số học sinh được mua bảo hiểm y tế phục vụ cho khám chữa bệnh.

Em Đinh Thị Ương-HS lớp 9A2 trường THCS Dân tộc Nội trú Đăk Pơ, huyện Đăk Pơ nói: “ Học tập ở trường, chúng em được thầy, cô nuôi dưỡng tận tình chu đáo, lo cho chúng em từng bữa ăn, giấc ngủ, học hành. Em sẽ cố gắng học hành để không phụ công ơn, thầy cô dạy dỗ chúng em”.

Với sự quan tâm chăm sóc nuôi dạy các em học sinh một cách tận tình chu đáo nên chất lượng học tập của học sinh trong trường không ngừng được nâng cao, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh hàng năm được đảm bảo.

Xuân Duẩn,  Thanh Toàn

 

 


Lượt xem: 345

Trả lời