Trường PTDT nội trú THCS huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai khai giảng năm học 2013-2014

Cập nhật 05/9/2013, 08:09:45

Sáng ngày 4/9, Trường PTDT nội trú THCS huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai đã tổ chức khai giảng sớm năm học 2013-2014. Đồng chí Rah Lan Tuấn-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, PCT HĐND tỉnh Gia Lai đã về dự và đánh trống khai trường.

Trường PTDT nội trú THCS huyện Phú Thiện trực thuộc Sở GD-ĐT là một trong 2 trường PTDT nội trú vừa được thành lập trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong năm học 2013-2014. Với tổng kinh phí đầu tư 30 tỉ đồng gồm nhiều hạng mục công trình đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập, thực hành, vui chơi, ăn ở, sinh hoạt của cán bộ, giáo viên và 300 học sinh-Đây là ngôi trường được đánh giá là đẹp và hiện đại nhất so với các trường trong hệ thống trường PTDT nội trú trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Năm học này, nhà trường có 8 lớp từ lớp 6 đến lớp 9 với 252 học sinh thuộc các dân tộc: Jrai, Banar, Êđê, Tày, Nùng, Mường, Thái. Đây là năm học đầu tiên nhà trường đi vào hoạt động nên không chỉ riêng cán bộ, giáo viên, học sinh, mà các bậc phụ huynh cũng cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi. Em Siu H’Nga-Lớp 8 Trường PTDT Nội trú THCS huyện Phú Thiện tâm sự: “Trước đây em đi học ở trường PTDT nội trú AyunPa đi học rất xa, giờ trường gần, cơ sở vật chất, nơi ăn ở đều mới và đầy đủ, em còn được cấp sách vở nữa nên cảm thấy rất phấn khởi. Em sẽ cố gắng học tập”.Trong niềm vui, tự hào có ngôi trường mới, Thầy giáo Nay Yel-Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú THCS huyện Phú Thiện phát biểu: “Nhà trường cố gắng thực hiện tốt công tác dạy và học, bên cạnh đó còn bố trí nơi ăn ở của các em một cách khoa học, để tạo điều kiện cho các em có môi trường học tập thật tốt”.

Đến dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới với cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, đồng chí Rah Lan Tuấn-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai mong rằng các thầy cô giáo và học sinh nhà trường cần ra sức nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014, từ đó phấn đấu là đơn vị xuất sắc của ngành giáo dục-đào tạo huyện nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung.

Với gần 44% học sinh là người dân tộc thiểu số, công tác giáo dục trên địa bàn tỉnh Gia Lai luôn được Đảng, nhà nước các cấp, ngành từ TW đến địa phương quan tâm dành sự ưu tiên đặc biệt. Nhờ vậy đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Trong năm học 2013-2014, một số chính sách mới dành cho học sinh, giáo viên vùng đặc biệt khó khăn có hiệu lực thi hành sẽ góp sức tiếp thêm khí thế mới cho công tác giáo dục ở những địa bàn vùng khó của tỉnh Gia Lai nói riêng và cả nước nói chung, qua đó góp phần rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa vùng thuận lợi và vùng khó khăn./.

 

Thiên Thanh-Thanh Sáng


Lượt xem: 520

Trả lời