Trung thu sớm cho trẻ em đồng bào DTTS

Cập nhật 27/9/2017, 08:09:44

 Còn vài ngày nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng các em nhỏ ở xã Ia Khai, huyện Ia Grai đã sớm được đón một cái Tết Trung thu giản dị, đầm ấm và hạnh phúc.

Xã Ia Khai, huyện Ia Grai là xã có đông người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên các em thiếu nhi ở đây chưa có điều kiện để đón một tết trung thu đầy đủ, trọn vẹn. Thấu hiểu được những thiếu thốn, thiệt thòi của các em, Nhóm từ thiện Chung tay kết hợp cùng các các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh đã tổ chức chương trình “Vui Trung thu Biên cương” cho các em thiếu nhi của xã Ia Kha. Trong không khí rộn ràng, tươi vui của ngày hội dành cho thiếu nhi, các em đã được tham gia nhiều trò chơi vui nhộn, thú vị và hấp dẫn cũng như thưởng thức màn múa lân sôi động đặc sắc.

Chị Lê Thị Hường, Thành viên nhóm từ thiện Chung tay cho biết: “Xã Ia Kha là xã còn ít được quan tâm nên chúng tôi mang chương trình tới đây mong sao các em có một buổi vui chơi đầm ấm, hạnh phúc”.

Bằng sự quyên góp của chính các thành viên tham gia tổ chức chương trình và các mạnh thường quân, 100 phần quà trung thu đã được trao cho các em học sinh học giỏi cùng nhiều đồ chơi cho các em tham gia chương trình. Những món quà tuy giản dị nhưng chất chứa những tình cảm yêu thương của tất cả mọi người dành cho các em giúp các em có thêm niềm vui trong Tết Trung thu này.

Em Rơ Chăm Út Hoài, xã Ia Khai, huyện Ia Grai nói: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia một ngày hội trung thu vui thế này. Em cảm ơn tất cả các anh chị đã cho chúng em một ngày trung thu ý nghĩa và mong năm nào cũng được tham gia chương trình như thế này “.

Người mẫu Lê Hà, Huyện Ia Grai cho biết: “Mặc dù lập nghiệp ở TP.Hồ Chí Minh, nhưng bản thân tôi cũng là người Gia Lai nên tôi cũng mong muốn được chung tay góp sức để góp phần tổ chức trung thu mang lại niềm vui cho các em thì bản thân tôi cũng cảm thấy rất vui”.

Có thể thấy, dù cuộc sống bộn bề nỗi lo nhưng bằng tình thương con trẻ của cha mẹ, thầy cô, chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm, các em đã được hưởng những ngày Tết Trung thu ấm áp và tươi vui. Dù có thể không đủ đầy, không rộn ràng, tưng bừng bằng nhiều nơi khác, nhưng chắc chắn những hình ảnh trẻ thơ với sự hồn nhiên háo hức bên những món quà mỗi dịp Tết Trung thu sẽ luôn mang lại cảm giác yên ấm, hạnh phúc, trở thành những ký ức đẹp của thiếu nhi nơi đây. Và điều mong muốn nhất là ngày càng có nhiều đơn vị, tổ chức xã hội quan tâm hơn và chung tay góp sức để các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa được đón Tết Trung thu với niềm vui thật sự trọn vẹn, đủ đầy./.

Linh Chi,  Ksor Tuối


Lượt xem: 78

Trả lời