Trung tâm Y tế Tp.Pleiku xuống cấp trầm trọng

Cập nhật 27/7/2017, 08:07:00

Do nhiều năm không được đầu tư nâng cấp, nên cơ sở vật chất của Trung tâm Y tế Tp.Pleiku đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, điều này đang gây ảnh hưởng lớn đến việc chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân.Chính vì vậy mà việc sớm đầu tư nâng cấp Trung tâm Y tế Tp. Pleiku không chỉ là mong muốn của các thầy thuốc ở đây mà còn là niềm mong mỏi bấy lâu nay của nhân dân trên địa bàn. Phóng sự sau đây sẽ phản ánh rõ hơn về vấn đề này.

Tầng 2, Khoa Nội – Nhi – Nhiễm  của Trung tâm Y tế Tp. Pleiku, những ngày mưa  thì dù ở trong nhà cũng như  ngoài trời. Ngay tại sảnh ra vào của Khoa và một số phòng ở đây, từ nhân viên y tế cho đến người nhà bệnh nhân đều  phải dùng những xô nhựa để hứng nước mưa dột, thậm trí là tận dụng cả những chiếc mền cũ trải dưới nền nhà cho thấm nước. Còn một số hộ lý của bệnh viện mấy ngày qua, ngoài những công việc thường ngày thì nay còn thêm một nhiệm vụ nữa là hứng nước khiêng đi đổ, vì thế mà công việc mỗi người cũng nhiều thêm.

Chị Lê Thị Nguyệt, Hộ lý TTYT Tp.Pleiku nói: “Ngày thường công việc chúng tôi là lau nhà, quét rác, đổ rác, trời mưa thì hứng nước rồi đổ nước. Cả ngày hôm nay chúng tôi tập trung ở trên đây, tôi mong muốn làm sao đừng dột chứ chị em vất vả quá”.

Trung bình mỗi tuần Khoa Nội – Nhi – Nhiễm của Trung tâm Y tế TP.Pleiku tiếp nhận gần 30 bệnh nhân nhi đến khám và điều trị. Thế nhưng, trước thực trạng khoa phòng điều trị cho bệnh nhân xuống cấp trầm trọng nên ảnh hưởng rất lớn đến việc điều trị cho bệnh nhân. Chính vì vậy mà đa số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều rất lo lắng khi phải nằm điều trị dài ngày ở đây.

Chị Nguyễn Thị Loan, người nhà bệnh nhân cho biết: “Tôi vào đây với người nhà 3, 4 ngày nay rồi nhưng ở đây cứ mưa xuống là dột , ướt hết nên bệnh nhân không có chỗ nằm. Mong bệnh viện cũng như các cấp, các ngành tu sửa lại để có chỗ cho bệnh nhân nằm, chứ bệnh nhân nằm mà  ướt át quá, chỗ nào cũng hứng hết”.

Chị Phạm Thị Ngọc, người nhà bệnh nhân khác cũng nói: “ Nằm bệnh viện ở đây thì tôi thấy hạ tầng hơi xuống cấp , nằm ẩm thấp mà lại dột nữa nên ban ngày tôi cho cháu ở đây theo dõi chứ tối xin về nhà, còn nằm đây dột lắm”.

Trung tâm Y tế Tp.Pleiku xuống cấp đã 4 năm nay, trong khi đó các bệnh viện đang trong giai đoạn cần được đầu tư hạ tầng cũng như trang thiết bị y tế để thu hút bệnh nhân, nhằm giúp bệnh viện dần hướng đến tự chủ hoàn toàn về tài chính. Chính vì vậy mà yêu cầu đầu tư nâng cấp cho Trung tâm Y tế Tp.Pleiku hiện nay là hết sức cấp bách. Người dân địa phương mong muốn tỉnh sớm quan tâm đầu tư hệ thống cơ sở vật chất. Từ đó, góp phần đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên./.

Lệ Xuân, Huy Toàn


Lượt xem: 59

Trả lời