Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP. Pleiku chính thức hoạt động

Cập nhật 17/6/2022, 16:06:27

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, mới đây UBND TP. Pleiku đã đưa vào hoạt động chính thức “Trung tâm điều hành đô thị thông minh thành phố Pleiku”.

Trong thời gian vận hành thử nghiệm, Trung tâm điều hành đô thị thông minh Tp. Pleiku đã có trên 9 ngàn lượt tải ứng dụng này và đã phản ánh 690 trường hợp. Qua hệ thống camera giao thông được kết nối từ Trung tâm điều hành thông minh đến trung tâm công an thành phố, đã có 51 trường hợp vi phạm (trong đó có 16 mô tô và 35 ô tô) được xử lý qua hệ thống camera này với các lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông. Hệ thống chiếu sáng thông minh cũng được hệ thống kết nối từ các tủ điều khiển chiếu sáng về trung tâm IOC để quản lý vận hành, đồng thời phát hiện và cảnh báo sự cố kịp thời để xử lý. Ngoài ra, hệ thống này còn có chức năng số hóa dữ liệu cây xanh; hệ thống tích hợp giám sát đảm bảo an toàn thông tin SOC; tích hợp cơ sở dữ liệu y tế, giáo dục, báo cáo kinh tế xã hội, báo cáo quan trắc môi trường, hành chính công, du lịch.

Để Trung tâm điều hành đô thị thông minh TP. Pleiku hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt hơn cho công tác quản lý, nhu cầu của người dân trên địa bàn, thời gian tới UBND TP. Pleiku cùng cả hệ thống chính trị tiếp tục tuyên truyền trên các hệ thống trạm truyền thanh cơ sở, trang thông tin điện tử thành phố, Facebook, Zalo của các đơn vị về những tiện ích của Trung tâm điều hành đô thị thông minh cũng như cài đặt, sử dụng APP Pleiku trực tuyến.

Tường Vân – Bá Bính  (CTV: Tp. Pleiku)


Lượt xem: 12

Trả lời