Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Cập nhật 12/4/2016, 15:04:44

Sáng ngày 12/4, tại Tp.Pleiku, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Thượng tướng Phạm Dũng-Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành, cùng lãnh đạo các  tỉnh Tây Nguyên đã đến dự và chúc mừng cán bộ, chiến sĩ trung đoàn.

Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên-miền Trung nay là Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ đã kiên cường bám trụ trên địa bàn Tây Nguyên từ đầu năm 1979 và đã 2 lần vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”. Là đơn vị tác chiến đặc biệt, ngoài việc tham gia ngăn chặn, trấn áp kịp thời các vụ gây rối, biểu tình, bạo loạn, đơn vị còn phối hợp truy bắt các đối tượng hình sự nguy hiểm, tổ chức tuần tra kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự, tham gia cứu nạn, cứu hộ, phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả bão, lũ, hỏa hoạn…., góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân các dân tộc Tây Nguyên. 15 năm qua, đơn vị đã lập được nhiều thành tích và chiến công xuất sắc, vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, các tỉnh Tây Nguyên trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Chiến công hạng Nhất; Huân chương Quân công hạng Ba; Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; 8 năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”…

Thiếu tướng Vũ Ngọc Riềm – Phó Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an đánh giá: “Có được những kết quả, thành tích đáng tự hào trên, trước hết là nhờ sự quan tâm, chăm lo kịp thời, thường xuyên của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ CA, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ, sự giúp đỡ của các Tổng cục, vụ, cục thuộc bộ, sự phối hợp giúp đỡ của các  đơn vị trong lực lượng CAND và các đơn vị quân đội, cấp ủy, chính quyền các cấp và đặc biệt là sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân. Thành tích đó còn là sự phấn đấu bền bỉ liên tục, công sức, trí tuệ, đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn”.

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã biểu dương  và ghi nhận những thành tích và đóng  góp của cán bộ, chiến sĩ trung đoàn, góp phần tô thắm hình ảnh lực lượng Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”: “Trong thời gian qua, Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên đã có nhiều nỗ lực trong công tác, chiến đấu xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi chân thành cảm ơn và biểu dương những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã đạt được. Tin rằng trong thời gian tới, Trung đoàn sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh, lập nên nhiều thành tích tốt hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, nguy hiểm, hy sinh và những thành tích mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã nỗ lực đạt được, Thượng tướng Phạm Dũng-Thứ trưởng Bộ Công an chỉ đạo: Với những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới hết sức nặng nề, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn cần tích cực tu dưỡng, rèn luyện về mọi mặt, thường xuyên phối hợp với các lực lượng thực tập, diễn tập các phương án phòng, chống khủng bố, biểu tình, bạo loạn… nhằm đảm bảo trong bất cứ tình huống nào cũng không để bị động, bất ngờ; thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, góp phần giữ vững ổn định về an ninh trật tự trên địa bàn…

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Phạm Dũng-Thứ trưởng Bộ Công an đã trao tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên. Đây là phần thưởng cao quý, thể hiện sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng CSCĐ nói chung và Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên nói riêng. Dịp này, Trung đoàn có 6 cá nhân vinh dự được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 13 tập thể, cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen./.

Thiên Thanh – Huy Toàn


Lượt xem: 841

Trả lời