Triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Cập nhật 30/5/2016, 13:05:31

          Hướng đến Tháng hàng động vì trẻ em (THĐVTE) năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, chính quyền địa phương các cấp và các ngành chức năng trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm tăng cường sự quan tâm, và trách nhiệm của toàn xã hội về việc tạo điều kiện cho trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh.

       

   Vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em.

 Tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em hiện đang là vấn đề nhức nhối trong toàn xã hội. Vừa qua, trong cả nước nói chung, ở tỉnh Gia Lai nói riêng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước cướp đi sinh mạng của nhiều em nhỏ. Điều này đang gióng lên hồi chuông cảnh báo, yêu cầu chính quyền địa phương các cấp cũng như các ngành chức năng cần có sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là trong THĐVTE năm nay.

Ông Lê Văn Thành, Phó Giám đốc Sở  Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai cho biết: “Năm nay, Sở LĐTB&XH qua tháng hành động vì trẻ em sẽ kêu gọi các ngành các cấp hãy quan tâm hơn vấn đề này. Trước mắt sẽ phối hợp với  Sở GD-ĐT, Sở NN& PTNT và Sở VHTT& DL sẽ rà soát những nơi có ao hồ, nước sâu nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn thương tích và đồng thời sẽ đưa môn bơi lội vào trường học ở 1 số địa bàn trọng điểm”.

Cùng với các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em, hàng loạt hoạt động chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được các cấp ngành trong tỉnh quan tâm thông qua việc xây nhà ở, tặng quà, cấp học bổng, tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em  khuyết tật các loại…

Bà Rơ Chăm H’ Mé,  Phó Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Đức Cơ cho biết: “THĐVTE năm nay, huyện sẽ tập trung các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng nguồn kinh phí được cấp và huy động thêm từ xã hội. Đặc biệt, Phòng cũng sẽ phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa của tháng hành động đến toàn thể nhân dân”.

 Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 82.200 trẻ em có nhu cầu cần được hỗ trợ. Trong đó, hơn 5.400 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hơn 65.600 em đang sống trong hộ nghèo. Đây là một trong những đối tượng quan tâm chính của hoạt động trong THĐVTE. Với vai trò là cơ quan chủ trì, Sở LĐ,TB&XH đã chủ động lên kế hoạch và phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi và vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em.

 Nói về kế hoạch triển khai cụ thể trong tháng hành động vì trẻ em ông Lê Văn Thành, Phó Giám đốc Sở  Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai cho biết: “ Sở LĐT&XH đã có kế hoạch hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động trong THĐVTE. Các hoạt động đó hướng tới những trọng tâm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi người dân và XH nắm bắt được tháng HĐVTE năm nay.Phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức phát động THĐVTE và hoạt động hè năm 2016 nhằm tuyên truyền, kêu gọi các ngành, các cấp và các tổ chức đoàn thể sẽ quan tâm hơn  vấn đề chăm sóc trẻ em./ Ngoài ra, sẽ tổ chức diễn đàn trẻ em và vận động quỹ”.

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016 của tỉnh được tổ chức vào ngày 1/6 tại thành phố Pleiku. Đây là hoạt động chính thức mở đầu cho tháng cao điểm để cả hệ thống chính trị thể hiện rõ trách nhiệm của mình, thúc đẩy toàn xã hội dành ưu tiên chăm lo cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước. Hy vọng với sự quyết tâm đó, THĐVTE năm nay sẽ ghi nhận được nhiều kết quả đáng khích lệ trong chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, đặc biệt là tạo môi trường sống an toàn và lành mạnh, giúp trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích./.

Ngô Thanh – Xuân Huy


Lượt xem: 66

Trả lời