Tri ân tuyến đầu chống dịch

Cập nhật 16/4/2022, 10:04:15

Trước những diễn biến của dịch Covid – 19 trên địa bàn, tỉnh Gia Lai liên tục có những kịch bản nhằm chủ động ứng phó với thực tế diễn biến dịch bệnh, nhanh chóng thiết lập các bệnh viện dã chiến để tiếp nhận, thu dung và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Sau một thời gian hoạt động, đến nay cả hai Bệnh viện Dã chiến ở Gia Lai đã ngừng nhận bệnh nhân Covid-19, một số cơ sở điều trị Covid – 19 cũng đã kết thúc chức năng, nhiệm vụ để trở lại khám và điều trị cho những bệnh nhân mắc các bệnh thông thường. Việc giải thể Bệnh viện Dã chiến, kết thúc nhiệm vụ của một số cơ sở điều trị Covid – 19 ở thời điểm này là hợp lý, bởi số ca mắc Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã giảm rất sâu trong những ngày gần đây.

Bệnh nhân nhiễm Covid – 19 nhỏ nhất (gần 24 tháng tuổi) và cũng là bệnh nhân cuối cùng được các y, bác sĩ của Bệnh viện Dã chiến số 3 tỉnh Gia Lai chuyển đến đến Bệnh viện 331 để tiếp tục theo dõi, cách ly điều trị sau khi Bệnh viện Dã chiến số 3 có Quyết định giải thể  từ ngày hôm nay (15/4).

Mẹ Ngô Thị Nga, Làng trẻ em SOS Pleiku  nói: “Cháu điều trị ở đây được 5 ngày rồi. Xin cảm ơn các y, bác sĩ đã chăm sóc cháu tận tình”.

Sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động, Bệnh viện Dã chiến số 3 đã tiếp nhận, cách ly và điều trị cho trên 2000 ca F0 và gần 300 trường hợp F1 . Giải thể bệnh viện dã chiến cũng là thời điểm hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng công an, quân đội được trở về với gia đình, người thân. Dù đã kết thúc công việc tại Bệnh viện Dã chiến số 3 nhưng lực lượng tuyến đầu vẫn luôn trong tư thế sẵn nhận nhiệm vụ bất cứ lúc nào, bởi dịch bệnh xảy ra là điều không ai có thể lường trước.

Bác sĩ Huỳnh Văn Phước, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 3 tỉnh Gia Lai cho biết: “Kết thuc Bệnh viện Dã chiến số 3 nhưng mà trong quá trình kế thúc cũng không nên chủ quan, chúng ta vẫn tiếp tục theo dõi nếu như dịch bệnh có xảy ra thì tập thể cán bộ, nhân viên bên y tế sẽ sẵn sàng trở lại cùng tham gia chống dịch trên địa bàn tỉnh”.

Trung tá Nguyễn Toàn Thắng, Trợ lý Ban Dân quân tự vệ – Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cũng nói: “Cho đến thời điểm hiện tại 100% cán bộ, chiến sĩ, dân quân đều an toàn. Nếu dịch bệnh xảy ra, riêng cá nhân tôi nếu được điều động sẽ nghiêm túc chấp hành và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Sau khi giải thể 02 Bệnh viện Dã chiến, một số Bệnh viện điều trị Covid – 19 cũng đã kết thúc chức năng, nhiệm vụ thu dung bệnh nhân Covid – 19 để trở lại hoạt động khám chữa bệnh cho nhân dân. Bệnh viện 331 cũng đã chính thức mở cửa trở lại phục vụ người bệnh kể từ ngày 10/4/2022. Với nhiều người, hôm nay được trở lại bệnh viện để khám bệnh đã không quên gửi lời tri ân đến đội ngũ cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện 331 đã hết mình vì bệnh nhân Covid – 19 trong khoảng thời gian hơn 8 tháng vừa qua.

Ông Lê Văn Thăng, xã Biển  Hồ, Tp. Pleiku bày tỏ: “Cảm ơn các bác sĩ trong thời kỳ dịch cao điểm đã giúp đỡ những người không may mắc bệnh Covid – 19. Bây giờ dịch dã đã bình thường rồi, người dân chúng tôi xin cảm ơn sự nhiệt tình của các y, bác sĩ đã kịp thời cứu chữa cho đồng bào không may gặp nạn”.

 Chị Rơ Châm Het, huyện Chư Păh bày tỏ: “Cảm ơn các bác sĩ đã cố gắng chống dịch để đem lại cuộc sống bình yên cho người dân”.

 Cảm ơn lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch, là lời tri ân của hàng triệu người dân với đội ngũ y tế và lực lương hỗ trợ phòng chống Covid – 19 đã ngày đêm không quản ngại khó khăn, gian khổ vì sự bình yên của cộng đồng./.

Lệ Xuân, Phi Long


Lượt xem: 14

Trả lời