Trắng đêm cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử

Cập nhật 06/4/2021, 07:04:14

Để đảm bảo tiến độ đến ngày 30.6.2021, tỉnh Gia Lai sẽ phải hoàn thành việc cấp 1.317.600 thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử; những ngày này, lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đang chạy đua với thời gian, thức trắng đêm để hoàn thành từng hồ sơ trong thời gian sớm nhất. Công việc dẫu vất vả, song mỗi cán bộ, chiến sỹ đều quyết tâm, nỗ lực hết sức mình vì Nhân dân phục vụ.

22h đêm, điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử này vẫn còn rất đông người dân chờ để hoàn thiện hồ sơ. 5 cán bộ, chiến sỹ tại đây vì thế làm việc không ngừng nghỉ; áp lực công việc được đẩy lên rất cao. Một đêm nữa, họ lại thức trắng đến sáng để hoàn thiện từng bộ hồ sơ cho người dân.

Chị Nguyễn Thị Kim Yến – Phường Ia Kring, thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Mình thấy cán bộ, chiến sỹ làm như vậy rất là vất vả, mình rất cảm thông. Chờ đợi làm một tý cũng không có vấn đề gì hết, họ thức thâu đêm mà mình ngồi chờ 2 tiếng đồng hồ thì có gì đâu”.

Chị Từ Thị Hiếu – thành phố Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Mình cũng mong muốn mọi người dân có ý thức đi làm cho sớm để các chiến sỹ hoàn thành nhiệm vụ được nhanh hơn”.

Để hoàn thành tiến độ cấp 1.317.600 thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian 4 tháng theo chỉ đạo của Bộ Công an; trung bình mỗi ngày hoàn thành thủ tục cấp cho trên 10.000 người nên khối lượng công việc rất lớn. Để đáp ứng chỉ tiêu được giao, ngoài giờ làm hành chính, bắt đầu chập tối, tất cả các tổ làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục bắt tay vào công việc, tận tình hướng dẫn người dân hoàn thiện từng công đoạn. Với phương châm “ còn người thì còn làm, làm hết việc chứ không hết giờ” nên dù có làm việc trắng đêm, ai nấy cũng đều cố gắng hết sức.

Bà Trần Thị Hồng Thu – Tổ 1, phường Hòa Bình, thị xã Ayun Pa, Gia Lai bày tỏ: “Tôi nhận thấy thái độ làm việc của các cán bộ rất nhiệt tình, hòa nhã, vui vẻ, nhiệt tình. Thời gian làm thì từ khi được gọi tên đến khi làm ghi họ tên, vân tay, chụp hình đâu đó khoảng 8 – 10 phút là xong”.

Thiếu tá Lê Văn Kiên – Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Người dân còn thì chúng tôi còn làm. Có những đêm làm đến 3, 4h sáng hôm sau mới xử lý xong hồ sơ. Anh em chúng tôi sẵn sàng nhận nhiệm vụ và phục vụ người dân hết sức mình”.

Hiện mỗi đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh và công an mỗi địa phương đã thành lập từ 4 đến 5 tổ cấp căn cước công dân, mỗi tổ ít nhất 3 đồng chí luân phiên làm việc cả ban đêm, ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật. Ngoài thực hiện nhiệm vụ tại trụ sở đơn vị, các tổ cũng đã lưu động thực hiện nhiệm vụ tại các điểm công cộng, UBND các xã, phường, thị trấn, nhà văn hóa, cơ quan, trường học, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tính từ ngày 4.3 đến ngày 4.4.2021; lực lượng công an trong tỉnh đã thu nhận 275.691 hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân và đã có 29.105 người được Bộ Công an cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 25

Trả lời