TP.Pleiku tăng cường công tác đảm bảo trật tự đô thị tại khu vực chợ đêm

Cập nhật 18/2/2023, 09:02:29

Xác định công tác chấn chỉnh, lập lại trật tự đô thị là nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên, liên tục, đặc biệt là tại khu vực Trung tâm thương mại Pleiku và tại các chợ dân sinh, thời gian qua, UBND thành phố Pleiku chỉ đạo lực lượng chức năng và các địa phương trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền gắn với tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm với quyết tâm giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Trước tình trạng mua bán, kinh doanh vào ban đêm tại khu vực chợ đêm thuộc địa bàn phường Diên Hồng (TP. Pleiku) gây mất trật tự đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, từ ngày 9-2, UBND phường Diên Hồng tăng cường ra quân triển khai công tác trật tự đô thị tại các tuyến đường: Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Lê Lai…. Qua hơn 1 tuần triển khai, nhìn chung các hộ kinh doanh tại khu vực này đã chấp hành di dời hàng hóa bày bán theo đúng quy định, tạo mỹ quan đô thị được thông thoáng hơn.

Bà Trần Thị Mỹ Dung buôn bán tại khu vực chợ đêm Pleiku nói: “Nói chung là ở trên đưa xuống sao thì ở dưới chấp hành vậy thôi,  chứ còn đứng vào trong vầy thì mua bán thì người ta đậu xe nó cũng dễ,  không có kẹt đường, rồi thì cũng dễ mua bán”.

Đợt ra quân lần này nhằm mục tiêu nâng cao trách nhiệm, nhận thức của người dân trong việc xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng, tạo cảnh quan môi trường “xanh – sạch – đẹp”, giữ vững trật tự văn minh đô thị trên địa bàn. Trước đó, lực lượng chức năng của phường Diên Hồng đã tiến hành tuyên truyền, vận động hơn 80 hộ kinh doanh, mua bán tại khu vực chợ đêm ký cam kết thực hiện nghiêm việc đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông; việc bày bán hàng hóa, đậu đỗ phương tiện giao thông theo đúng chỉ giới phường đã quy định. Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, qua đó đã lập biên bản vi phạm trật tự đô thị 3 trường hợp và tiến hành xử phạt hành chính theo quy định.

Ông Võ Phan Duyệt – Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, TP. Pleiku cho biết: “Mấy bữa nay chúng tôi cũng đã ra quân và bà con đã ký cam kết về cái việc chấp hành, cơ bản nhìn chung thì bà con cũng đã chấp hành. Trong quá trình đi kiểm tra thì chúng tôi sẽ tiến hành chụp hình lại hoặc là những hộ kinh doanh buôn bán với nhau, họ thấy có hộ nào mà lấn ra thì họ cũng phải chụp hình và gửi về cho cái đội xử lý về trật tự đô thị của phường và trên cơ sở đó là chúng tôi sẽ mời lên và chúng tôi sẽ tuyên truyền và chúng tôi xử lý về cái mức vi phạm theo nghị định 100 để mà răn đê để mà từ đó là các hộ kinh doanh chấp hành tốt về cái việc đảm bảo về trật tự đô thị trên địa bàn của phương và đảm bảo về văn minh đô thị chung của cả thành phố”.

Nhằm tiếp tục đảm bảo mỹ quan đô thị, thời gian đến, lực lượng chức năng phường Diên Hồng sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát thường xuyên tại các tuyến đường trên địa bàn vào các khung giờ cao điểm từ 18 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Đối với những hộ kinh doanh, buôn bán vẫn cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, lực lượng chức năng của phường sẽ kiên quyết có những biện pháp xử lý nghiêm như tạm giữ hàng hóa, lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.

 CTV Bá Bính (TP.Pleiku)


Lượt xem: 21

Trả lời