TP. Pleiku nỗ lực xây dựng sản phẩm OCOP

Cập nhật 16/5/2022, 08:05:22

Thực hiện chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm – Chương trình OCOP, thành phố Pleiku tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để tiếp tục xây dựng các sản phẩm nông sản đặc trưng thành sản phẩm OCOP. 

Là một trong những đơn vị có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh năm 2021 với sản phẩm Cơm sấy rong biển Vạn Nguyên, hiện Công ty TNHH MTV Vạn Nguyên GL tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng sản phẩm để giữ vững thương hiệu. Mong muốn hiện nay của đơn vị là tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn của chính quyền địa phương và các ngành chức năng để mở rộng sản xuất, từ đó xây dựng sản phẩm OCOP đảm bảo chất lượng phục vụ người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh – Giám đốc Công ty TNHH MTV Vạn Nguyên GL, phường Chi Lăng, TP. Pleiku cho biết: “Năm 2021, tôi có đăng ký thi OCOP sản phẩm cơm sấy rong biển và sản phẩm đã đạt được 3 sao. Đây là động lực để chúng tôi phát triển thêm các sản phẩm khác để đi thi OCOP và tôi cũng mong sẽ đạt để khẳng định sản phẩm của mình”.

 Ông Nguyễn Đức Vũ  -Phó Chủ tịch UBND phường Chi Lăng, TP. Pleiku nói: “Chúng tôi đã tuyên truyền cho bà con trên địa bàn phường có những sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm. Cũng mong muốn bà con có những đầu tư mang tính chất khoa học kỹ thuật để làm sao đạt các tiêu chuẩn OCOP”.

Đến thời điểm này, thành phố Pleiku có 33 sản phẩm đạt chứng nhậm OCOP của 16 đơn vị, trong đó có 9 sản phẩm 4 sao, còn lại là 3 sao. Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP chủ yếu là thực phẩm, đồ uống như: Cà phê, hạt điều rang củi, xúc xích Tôm Biển Hồ, cơm sấy rong biển… Sau khi được công nhận, nhiều sản phẩm đã có sức vươn ra thị trường, nâng cao giá trị kinh tế và thu nhập cho các cơ sở sản xuất. Để tiếp tục nâng cao giá trị cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương, trong năm 2022, thành phố Pleiku đăng ký xây dựng thêm 5 sản phẩm OCOP. Để hoàn thành mục tiêu này, ngoài việc tìm nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng, các chủ thể cũng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để hoàn thiện dây chuyền sản xuất nhằm đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, an toàn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Yến – Chủ Cơ sở sản xuất Bò khô Chị Ba – 154 Phù Đổng, TP. Pleiku chia sẻ: “Cơ sở của tôi sản xuất thời gian cũng lâu rồi, 20 năm nên tôi làm lâu thì tôi đúc kết lần lần, làm sản thì phải chọn sản phẩm sạch, có nguồn gốc, pháp lý rõ ràng.  Năm nay tôi sẽ hoàn thiện thủ tục để đưa sản phẩm đi tham gia OCOP với mong muốn khảng định thương hiệu để đưa sản phẩm của mình đi xa hơn”.

Để Chương trình OCOP ngày càng phát triển và đem lại hiệu quả thiết thực, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân các chủ thể sản phẩm, thành phố Pleiku cũng sẽ tập trung hướng dẫn các chủ thể tiếp cận, tận dụng các nguồn vốn hỗ trợ để đầu tư phát triển, mở rộng kinh doanh, đổi mới sản phẩm nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Từng bước khai thác được tiềm năng, lợi thế của địa phương trong việc phát triển các sản phẩm đặc sản, đặc trưng.

Lê Thư, Phi Long


Lượt xem: 11

Trả lời