TP. Pleiku: Khí thế làm việc ngay từ những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024

Cập nhật 15/2/2024, 16:02:19

Sáng nay 25-2 (mùng 6 Tết Giáp Thìn 2024) sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hầu hết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các công sở, cơ quan hành chính trên địa bàn TP.Pleiku đã trở lại làm việc trong không khí vui tươi , phấn khởi.

Tại UBND phường Diên Hồng, ngay từ sáng sớm, cán bộ công chức, viên chức phường đã có mặt đầy đủ, bắt đầu vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn trong không khí nghiêm túc, khẩn trương. Tại bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của phường, số lượng người dân đến giao dịch chưa nhiều, nhưng cán bộ công chức trực nghiêm túc, sẵn sàng tiếp nhận các hồ sơ, thủ tục hành chính, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân trong những ngày đầu xuân mới.

Ông Nguyễn Tín – Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, TP. Pleiku cho biết: “Ngày hôm nay, ngày đi làm việc đầu tiên thì cấp ủy, chính quyền mặt trận các đoàn thể cũng đã tổ chức họp quán triệt cho toàn thể cán bộ, công chức của phường thực hiện tốt các cái nhiệm vụ của mình và đặc biệt ngay cái ngày đầu tiên đi làm việc trong năm mới thì cũng đã chúng tôi cũng đã tập phải tập trung bắt tay để mà thực hiện các cái nhiệm vụ của năm 20024 đề ra. Đặc biệt đối với cái công tác mà phục vụ các tổ chức và nhân dân trên địa bàn khi mà liên hệ tại bộ phận một cửa để mà làm sao đáp ứng được các yêu cầu, nhiệm vụ của người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, bên cạnh đó thì cũng đã quán triệt tới toàn thể cán bộ và công chức của phường làm sao làm bảo là trên cái cơ sở nhiệm vụ được phân công thì tiếp tục tham mưu xây dựng các kế hoạch để làm sao mà thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2024 đã đề ra.”

Không khí làm việc tích cực, phấn khởi được ghi nhận tại bộ phận một cửa của TP. Pleiku và các xã, phường trên địa bàn thành phố. Tất cả cơ quan, đơn vị đều thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Pleiku về các nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Nhiều người dân bày tỏ hài lòng trước đổi mới tích cực trong cải cách thủ tục hành chính của thành phố cũng như tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức.

Bà Hồ Thị Thu Thủy – Tổ 2, phường Hội Thương, TP. Pleiku nói: “Sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán 2024, hôm nay là ngày đầu tiên bộ phận một cửa làm việc trở lại, nên tôi đến phường để chứng thực sao y bản chính một số giấy tờ để phục vụ công việc cá nhân. Thì mới là ngày đầu làm việc nhưng cán bộ, công chức phường có mặt đầy đủ hướng dẫn tôi nhiệt tình, thái độ vui vẻ, giải quyết hồ sơ rất là nhanh.”

Với tâm thế sẵn sàng trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, trước đó, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường đã quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc tác phong, lề lối làm việc. Cùng với đó, UBND thành phố Pleiku cũng đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính đầu năm sau kỳ nghỉ Tết tại một số cơ quan, đơn vị và xã, phường trên địa bàn thành phố .

Ông Lê Quốc Cường – Phó trưởng Phòng Nội vụ TP. Pleiku trao đổi: “Qua công tác kiểm tra, các cơ quan, đơn vị thì không có tình trạng cán bộ, công chức, viên chức đi làm trễ, không có tình trạng là đi du xuân trong ngày đầu tiên đi làm. Và mọi thủ tục hành chính của người dân được cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị cũng như UBND các xã, phường giải quyết, đảm bảo đúng quy định. Thì trong thời gian sắp tới thì phòng nội vụ tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh kỷ cương hành chính đảm bảo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đúng nhiệm vụ được giao hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2024.”

Trong không khí vui tươi, phấn khởi những ngày đầu xuân năm mới, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn  TP. Pleiku đang hăng hái thi đua lao động, sản xuất, với niềm tin đạt được nhiều thắng lợi trong năm mới Giáp Thìn 2024./.

Bá Bính – Duy Tín


Lượt xem: 18

Trả lời