Tp. Pleiku hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa

Cập nhật 25/10/2019, 08:10:35

Sáng 24/10, tại Trường THCS Nguyễn Du, Phòng Văn hóa và Thông tin Tp. Pleiku phối hợp với Phòng GD&ĐT phát động phong trào chống rác thải nhựa. Tham dự còn có đại diện của 80 Trường học Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố.

Tại lễ phát động, gần 2000 em học sinh của trường THCS Nguyễn Du, Tp. Pleiku đã được nghe về những tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường tự nhiên và sức khỏe con người. Từ đó cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, thực hiện “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Mục đích của buổi lễ phát động ngoài kêu gọi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tích cực chống rác thải nhựa còn nhằm khuyến khích các em học sinh các trường thi đua sáng kiến nhiều mô hình tái sử dụng chất thải nhựa để làm dụng cụ học tập hoặc sử dụng vào các mục đích có ích, thân thiện với môi trường. Từ đó hướng đến mục tiêu thay thế hoàn toàn các sản phẩm nhựa không cần thiết trong học đường cũng như trong đời sống hàng ngày.

Nói không với rác thải nhựa là một vấn đề không chỉ ngày một ngày hai có thể làm được, không chỉ một cá nhân hay tập thể hưởng ứng mà nó cần được nhân rộng hơn nữa, cần sự chung tay của cả cộng đồng. Với sự vào cuộc của các cấp chính quyền, nhất là những em học sinh sẽ góp phần lan tỏa ý thức cùng nhau giảm thiểu túi nilon, rác thải nhựa ra môi trường./.

Lệ Xuân, Thanh Sáng


Lượt xem: 92

Trả lời