TP.Pleiku di dời chợ Hoa Lư cũ

Cập nhật 26/5/2017, 08:05:34

Theo kế hoạch, ngày 26/5, thành phố Pleiku sẽ tiến hành tháo dỡ khu nhà lồng và chấm dứt hoạt động kinh doanh tại chợ Hoa Lư cũ để chuyển vào chợ mới. Sau thời gian triển khai các phương án hỗ trợ, tuyên truyền, vận động, đến thời điểm này, hầu hết tiểu thương đã chuyển vào chợ mới kinh doanh buôn bán. Theo ghi nhận của phóng viên Đài PT-TH Gia Lai, việc buôn bán tại chợ Hoa Lư mới đã bắt đầu tấp nập.

Để chuẩn bị cho việc tháo dỡ khu nhà lồng chợ Hoa Lư cũ cũng như đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực, hơn 2 tuần nay, các ngành chức năng của thành phố Pleiku và phường Hoa Lư đã triển khai nhiều biện pháp công tác hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương. Riêng đối với các lực lượng chức năng như công an, dân quân, ban bảo vệ dân phố… đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ tiểu thương chấp hành việc di dời vào chợ Hoa Lư mới, đồng thời giữ gìn an toàn giao thông trên tuyến đường Cách mạng Tháng Tám.

Trung tá Lê Bá Phong, Phó Trưởng Công an phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai cho biết: “Để chuẩn bị việc di dời chợ Hoa Lư cũ thì lực lượng Công an phường phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố cũng như của UB phường tổ chức vận động bà con kinh doanh lô sạp tại chợ Hoa Lư cũ tháo dỡ các vật dụng trong khu nhà lồng để trả lại mặt bằng cho các cơ quan chức năng; làm tốt công tác an ninh trật tự, nhắc nhở mọi người dân nên chấp hành mọi chủ trương của Đảng, Nhà nước trong ngày di dời chợ”.

Sau một thời gian chỉ đạo quyết liệt, triển khai nhiều chủ trương hỗ trợ hợp lòng dân, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến sáng ngày 25/5, đại đa số tiểu thương kinh doanh tại chợ Hoa Lư cũ đã chủ động tháo dỡ quầy sạp và chuyển hàng hóa vào chợ mới. Thành phố Pleiku và nhất là phường Hoa Lư huy động các ban, ngành, đoàn thể cùng lực lượng đoàn viên thanh niên và phương tiện để giúp các hộ tiểu thương vận chuyển, di dời hàng hóa, vật dụng vào chợ mới.

Theo Ban Quản lý chợ Hoa Lư, đến sáng ngày 25/5, việc bốc thăm các lô, sạp, ki-ốt tại chợ mới đã cơ bản hoàn tất. Nhiều tiểu thương đã chủ động chuyển vào đây từ chiều ngày 23/5 và đến sáng ngày 24/5 việc kinh doanh, buôn bán tại chợ Hoa Lư mới trở nên tấp nập và đi vào ổn định. Các tiểu thương và người dân đều hài lòng khi chuyển vào địa điểm mới kinh doanh, buôn bán.

Bà Lê Thị Dung, Tiểu thương chợ Hoa Lư mới nói: “Chị em tôi chấp hành chủ trương của cấp trên chuyển từ chợ cũ vào chợ mới từ ngày 24 thì chúng tôi chuyển vô và tôi thấy thì cơ sở đảm bảo, rồi vệ sinh môi trường, buôn bán thì cũng mát mẻ. Còn các anh, chị làm ở đây thì đưa chúng tôi vô cũng đảm bảo, tới nơi, tới chốn; chở hàng hóa cho chị em chúng tôi ở chợ phục vụ rất tốt”.

Ông Lê Huy Phong, Trưởng Ban Quản lý chợ Hoa Lư cho biết: “Để thuận lợi cho các hộ kinh doanh ngay từ ban đầu thì chúng tôi đã cho anh em hướng dẫn và sắp xếp cho những hộ kinh doanh hay những người mua sắm đến ngay trước cổng chợ. Những hộ nào kinh doanh mà có nhu cầu sử dụng điện thì chúng tôi sẽ hướng dẫn các hộ rồi thợ điện của Ban Quản lý chợ sẽ trực tiếp lắp cho các hộ kinh doanh; và đồng thời Ban Quản lý chúng tôi đã xuống trực tiếp hướng dẫn cho các hộ kinh doanh có nhu cầu cải tạo, sửa chữa sạp để sớm đi vào ổn định”.

     Dù hiện nay, hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ Hoa Lư cũ đã được tiểu thương chủ động chấm dứt và việc di dời vào chợ mới cơ bản hoàn tất, nhưng thành phố Pleiku vẫn chỉ đạo các đơn vị liên quan, ngành chức năng và phường Hoa Lư phối hợp chặt chẽ; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, phương tiện để việc tháo dỡ khu nhà lồng chợ Hoa Lư cũ vào sáng ngày 26/5 diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Ông Nguyễn Kim Đại, Phó Chủ tịch UBND thành phố Pleiku, Gia Lai cho biết: “Đối với các tuyến đường nội bộ trong chợ thì trong ngày 24 và 25, chúng tôi đã giao cho Đội quản lý đô thị thành phố phối hợp với Tự quản của phường Hoa Lư đã rà soát và tháo dỡ tất cả các mái che và vận động các tiểu thương kinh doanh trong các tuyến đường giao thông nội bộ trong khu vực chợ di dời vào chợ Hoa Lư rồi và rất thuận tiện cho việc đưa thiết bị, máy móc, các phương tiện vào tháo dỡ nhà lồng. Ngoài ra, đã giao cho Công an thành phố triển khai phân luồng và xây dựng kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cán bộ các cơ quan khi thực thi nhiệm vụ; cũng như xây dựng một số tình huống có thể xảy ra trong quá trình tháo dỡ nhà lồng”.

    Như vậy đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho việc tháo dỡ khu nhà lồng và chấm dứt hoạt động kinh doanh, buôn bán tại chợ Hoa Lư cũ đã cơ bản hoàn tất. Các tiểu thương đều cơ bản đồng tình, thống nhất với chủ trương di dời vào chợ mới và thành phố Pleiku cũng đã tạo các điều kiện thuận lợi để việc kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương tại chợ Hoa Lư mới sớm đi vào ổn định./.

Thu Thủy – Đức Hải- Minh Trí – Duy Linh


Lượt xem: 327

Trả lời