Tp. Pleiku đang gấp rút di dời chợ đêm lên đường Nguyễn Văn Linh

Cập nhật 28/3/2024, 15:03:44

Bắt đầu từ ngày 1/4/2024, gần 400 hộ kinh doanh thịt, cá, rau, củ, quả tại khu vực chợ đêm đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Diên Hồng, Tp. Pleiku sẽ di dời đến chợ tạm tại bãi đậu xe đường Nguyễn Văn Linh, phường Ia Kring. Nhằm đảm bảo tiến độ triển khai phương án xây dựng hạ tầng kỹ thuật “Phố ẩm thực đêm Pleiku” tại bãi đậu xe đường Nguyễn Thiện Thuật, cũng như chợ tạm trên đường Nguyễn Văn Linh sớm đi vào hoạt động vào đầu tháng 4/2024, hiện các ngành chức năng đang tích cực tuyên truyền, vận động người dân, triển khai các nhiệm vụ được giao theo đúng kế hoạch.

Mặc dù đã được UBND phường Diên Hồng tuyên truyền, vận động đến kinh doanh ở khu vực mới cách đây gần 1 tháng, tuy nhiên hôm nay một số tiểu thương kinh doanh tại khu vực chợ đêm trên đường Nguyễn Thiện Thuật mới ghé tại khu vực chợ tạm bãi đậu xe đường Nguyễn Văn Linh khảo sát vị trí mình  ngồi để tiếp tục công việc kinh doanh trong những ngày tới.

Chị Nguyễn Thị Ái Tình – Tiểu thương kinh doanh khu vực chợ  đêm Tp. Pleiku nói: “Tôi kinh doanh hàng ăn chợ đêm được 10 năm rồi, giờ được phường di dời lên đây nay tôi lên khảo sát tình hình thử chỗ buôn bán như thế nào để biết đường sắp xếp lên kinh doanh. Không gian tôi thấy rộng rãi đó nhưng không biết sau này thế nào, tôi buôn bán đêm nên đến đâu hay đến đó.”

Hiện tại đang có khoảng 400 hộ đang kinh doanh thịt, cá, rau, củ, quả tại khu vực chợ đêm đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Diên Hồng. Ngay khi nhận được sự chỉ đạo của UBND Tp. Pleiku, hầu hết các tiểu thương ở đây đều đồng tình di dời lên khu vực kinh doanh mới.

 Anh Võ Ngọc Phúc – Tiểu thương kinh doanh khu vực chợ đêm Tp. Pleiku bày tỏ: “Về vấn đề phát triển kinh tế về đêm là chủ trương của thành phố có dời về một địa điểm nào mà mà thành phố đã quy hoạch và phát triển, thì hộ kinh doanh chúng tôi ở chợ khu chợ đêm này sẽ đồng tình ủng hộ. Làm sao mà để cho tất cả các hộ dân mà buôn bán chợ đêm  là có một chỗ, một nơi mà buôn bán, kinh doanh sạch sẽ, vệ sinh rồi có một cái phương tiện khu vực mà để đi lại cho nó ổn định thì chúng tôi sẽ đồng tình, ủng hộ và sẽ cố gắng là sắp xếp, nói chung là theo chủ trương thành phố.”

Ông Trần Ngọc Thắng – Phó Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, Tp. Pleiku trao đổi: “Đến thời điểm hiện tại đã có trên 330 hộ đăng kí lên chợ tạm phường Ia Kring, còn lại 49 hộ cụ thể là họ có nhu cầu nhưng chưa kịp đăng kí đến ngày 25/3 vừa rồi thông báo phường thông báo các hộ tiểu thương đăng kí hết lô nên hiện tại dừng không tiếp nhận thêm nữa. Chúng tôi đã phối hợp với phường Ia Kring và đề nghị phường xem xét cụ thể, sàng lọc sắp xếp ưu tiên cho 49 hộ này của phường Diên Hồng để đảm bảo điều kiện, quyền lợi và cuộc sống của họ.”

Bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ đang kinh doanh khu vực chợ đêm trên đường Nguyễn Thiện Thuật của phường Diên Hồng thì công tác chuẩn mặt bằng, phân lô cho các hộ kinh doanh cũng đang được UBND phường Ia Kring thực hiện trong giai đoạn nước rút.

Ông Phan Phi Hải – Phó Chủ tịch UBND phường Ia Kring, Tp.Pleiku cho biết: “Chúng tôi cũng đã tiến hành khoanh, kẻ vạch các lô sạp theo đúng phương án đã được phê duyệt. Phường cũng đã thành lập tổ quản lý chợ do 1 đồng chí lãnh đạo UBND phường làm tổ trưởng để quản lý các hoạt động của chợ. Trong thời gian vừa qua UBND phường Ia Kring cũng đã phối hợp với UBND phường Diên Hồng để thông báo cho các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ đêm phường Diên Hồng biết được thời gian dự kiến hoạt động của chợ tạm để chủ động đăng kí di chuyển vị trí kinh doanh đảm bảo tiến độ và sự chỉ đạo của UBND thành phố.”

Được biết vào lúc 8 giờ ngày 30/3, UBND phường Ia Kring sẽ tổ chức bốc thăm lô kinh doanh và đến sáng ngày 31/3, sẽ tiến hành giao lô cho các hộ kinh doanh để ngày 1/4/2024 chợ tạm rau, củ, quả phường Ia Kring chính thức đi vào hoạt động.

Lệ Xuân – Bá Bính


Lượt xem: 2

Trả lời