Tổng kết thực hiện chương trình phối hợp về “Chăm sóc Người có công, mộ Liệt sỹ, nghĩa trang Liệt sỹ, đền thờ, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên Liệt sỹ trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2012-2015”

Cập nhật 22/2/2016, 13:02:20

Đoàn TN tỉnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp giữa Đoàn thanh niên tỉnh với Sở Lao động Thương binh & Xã hội, và Hội Cựu chiến binh tỉnh về việc “Chăm sóc Người có công, mộ Liệt sĩ, nghĩa trang Liệt sĩ, đền thờ, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên Liệt sĩ trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2012-2015”.

 

 Qua chương trình phối hợp, các đơn vị xác định đây là một trong những nội dung, nhiệm vụ thường xuyên hàng năm. Các ngành thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công, chăm sóc các công trình ghi công Liệt sỹ, bảo đảm các chế độ do Nhà nước quy định; công tác giáo dục truyền thống đạt được kết quả tích cực. Qua đó đã  góp phần từng bước đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” trên địa bàn tỉnh. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công, gia đình chính sách; cấp, phát quà của Chủ tịch nước chu đáo, kịp thời. Trong 3 năm đã tặng 151.538 xuất quà, với tổng số tiền trên 31 tỷ đồng,  bao gồm quà của Chủ tịch nước, quà từ ngân sách của tỉnh, huyện và các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Thông qua hoạt động phối hợp đã góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những cống hiến, hi sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, những người có công với nước, Mẹ Việt Nam anh hùng; bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, giá trị của hòa bình, tự do; từ đó cổ vũ, động viên  thế hệ  trẻ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

 

                                                                               

Đức Thành


Lượt xem: 65

Trả lời