Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018, triển khai nhiệm vụ 2019

Cập nhật 10/1/2019, 08:01:17

Sáng ngày 9/1, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tham dự Hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

Trong năm 2018, công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc được triển khai hiệu quả. Hội đồng TĐKT các cấp tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Các phong trào thi đua phát triển sâu rộng trên các ngành, lĩnh vực, bám sát vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Công tác khen thưởng được quan tâm chỉ đạo, chất lượng khen thưởng được nâng lên. Các cấp, các ngành đã chú trọng các hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền và tăng tỷ lệ khen thưởng cho lao động trực tiếp. Khen thưởng thành tích kháng chiến được tập trung giải quyết. Công tác tuyên truyền các phong trào thi đua và điển hình tiên tiến có những chuyển biến rõ rệt.

Đối với tỉnh Gia Lai đã tập trung triển khai thực hiện tốt 3 phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động là “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Bên cạnh đó, các cấp, ngành đã phát động nhiều phong trào thi đua trên từng ngành, lĩnh vực, thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Qua đây, xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay và những điển hình, tiên tiến trên các lĩnh vực đã được các cấp khen thưởng. Nhờ đó đã góp phần nhân rộng những điển hình tiên tiến, đẩy mạnh phong trào thi đua rộng khắp trên mọi lĩnh vực để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2018.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 được Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương đề ra là gắn các phong trào thi đua với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó, yêu cầu từng bộ, ngành, địa phương xác định rõ mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của đất nước./.

 Đức Hải, Minh Trí


Lượt xem: 35

Trả lời