Tổng kết 10 năm thực hiện Đề án “Phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2010-2020”

Cập nhật 21/1/2022, 11:01:21

Sáng nay (21/1), Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Đề án “Phát triển hệ thống trường Trung học phổ thông chuyên giai đoạn 2010-2020”. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có lãnh đạo sở Giáo dục & Đào tạo và  đại diện một số sở, ngành.

Đánh giá tại hội nghị cho thấy, qua 10 năm triển khai thực hiện Đề án phát triển hệ thống trường THPT chuyên, cả 6 mục tiêu của đề án đều đạt được kết quả nhất định. Mạng lưới trường chuyên được quy hoạch phù hợp với mục tiêu phát triển giáo dục, đảm bảo mỗi tỉnh có ít nhất 1 trường chuyên, tổng số học sinh chuyên chiếm khoảng 2,7% số học sinh THPT toàn quốc. Các trường chuyên được đầu tư nâng cấp thành các trường đạt chuẩn quốc gia và có chất lượng giáo dục cao. Chất lượng giáo dục trong các trường chuyên có nhiều chuyển biến theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến của thế giới. Mô hình hoạt động của các trường chuyên trong 10 năm qua đã khẳng định được vị trí là hình mẫu để có thể nhân rộng về chất lượng giáo dục tại các trường phổ thông khác. Đối với tỉnh Gia Lai, dù còn nhiều khó khăn của 1 tỉnh miền núi, song với sự quan tâm của tỉnh, của ngành Giáo dục, Trường THPT Chuyên Hùng Vương đã hoà nhập với phong trào chung của hệ thống trường chuyên cả nước. Chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến, luôn dẫn đầu số lượng giải học sinh giỏi cấp tỉnh và có gần 200 giải quốc gia trong 10 năm qua.

          Các báo cáo tham luận tại hội nghị cũng nêu rõ những vấn đề cần tiếp tục quan tâm và đề xuất các định hướng, giải pháp phát triển hệ thống trường THPT chuyên giai đoạn 2022-2032 với mục tiêu là tiếp tục phát triển các trường trung học phổ thông chuyên thực sự là hình mẫu của các trường trung học phổ thông về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo và tổ chức các hoạt  động giáo dục./.

Kim Châu, R’Piên


Lượt xem: 14

Trả lời