Tổ chức Phiên chợ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022 tại huyện Kông Chro

Cập nhật 09/12/2022, 14:12:18

Hội Nông dân tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với UBND huyện Kông Chro tổ chức thành công Phiên chợ nông sản vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022. 

 Phiên chợ có 19 gian hàng của Hội Nông dân 6 huyện, thị xã, gồm: Kông Chro, Mang Yang, Phú Thiện, Kbang, An Khê, Ayun Pa và 14 đơn vị Hội Nông dân cấp xã của huyện Kông Chro. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu phong phú các sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, OCOP tiêu biểu của các địa phương như rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, trái cây sấy, sản phẩm thịt chế biến, cà phê, chè, điều, tinh dầu; các loại giống cây giống, con giống, hoa, cây cảnh… của các địa phương.

Diễn ra trong 2 ngày (8 và 9-12), Phiên chợ là dịp để các tổ hợp tác, hợp tác xã, các chi Hội, tổ Hội nghề nghiệp giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản của nông dân. Đây cũng là nơi gặp gỡ giữa người sản xuất và người tiêu dùng; giữa nông dân với các tổ chức kinh tế; là cơ hội để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác và liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản giữa vùng đồng bào dân tộc thiểu số với các vùng khác, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho nông dân và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

CTV Ngô Chiến (Huyện Kông Chro)


Lượt xem: 7

Trả lời