Tỉnh ủy Gia Lai quy định về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh  

Cập nhật 26/8/2019, 08:08:49

Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành Quy định về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Quy định này có 14 điều, quy định rõ về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nguyên tắc tiếp dân đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, lịch, địa điểm, nội dung, thành phần tiếp công dân, trách nhiệm của bí thư cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân… Về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy các cấp trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân, Quy định nêu rõ cần thực hiện nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo, yêu cầu của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy cấp trên trong công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân. Trực tiếp thực hiện việc tiếp dân định kỳ hoặc đột xuất, kịp thời đối thoại với dân khi cần thiết và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo thẩm quyền. Lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đôn đốc người đứng đầu cấp ủy cấp dưới, tổ chức, cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền chấp hành quy định về công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và chỉ đạo xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân. Định kỳ, đột xuất trực tiếp làm việc với bí thư cấp ủy cấp dưới về tình hình kết quả công tác tiếp dân, đối thoại với dân, xử lý, giải quyết  những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân./.

Ngô Thanh, Minh Trung


Lượt xem: 39

Trả lời