Tín hiệu vui trong năm học mới ở huyện Đăk Đoa

Cập nhật 26/9/2016, 08:09:04

Bước vào năm học mới 2016-2017, các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành và chính quyền địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để ngành giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Đây là tín hiệu vui để thầy và trò nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao trong năm học mới. Sau đây là ghi nhận ở ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Đoa.

24-9-tinhieu

Một số trường đầu tư kinh phí để lắp đặt mới phòng nghe nhìn học tiếng Anh và phòng vi tính để đưa môn  tin học vào.

Trường Mẫu giáo A Dơk – Đăk Đoa bước vào năm học mới 2016-2017 với niềm vui vừa được công nhận đạt chuẩn giáo dục mầm non 5 tuổi.  Các phòng học được sơn sửa mới và bổ sung thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ; tỷ lệ huy động ra lớp đầu năm đạt 100%.  Cùng với đó ngay từ đầu năm học, nhà trường đã nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh trong việc hỗ trợ đào giếng phục vụ nước sinh hoạt và đóng mới các bộ sập để các cháu ngủ trưa tại lớp.
Cô Đỗ Thị Phượng- Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo A Dơk – Đăk Đoa cho biết: “Năm học mới này nhà trường được quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo cơ sở phòng học 100% số trẻ đến lớp. Là trường ở vùng xa như thế này thì tốt rồi. Ban nhân dân các thôn đóng góp kinh phí và ngày công đang tiến hành đào giếng và đóng 5 cái sập để các cháu nghỉ ngơi ăn uống buổi trưa; nhà trường rất mừng và vận động giáo viên chăm sóc trẻ thật tốt”.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, các đơn vị trường được bổ sung các phòng học bộ môn. Một số trường đầu tư kinh phí để lắp đặt mới phòng nghe nhìn học tiếng Anh và phòng vi tính để đưa môn  tin học vào.

Thầy Nhữ Văn Hưng- Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đăk Đoa nói: Nhà trường đã được đầu tư hơn 200 triệu đồng để lắp phòng học vi tính để dạy môn tin học. Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy và sử dụng có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học này.

Năm học 2016-2017, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Đoa  có 889 lớp với trên 26 ngàn học sinh, tăng gần 1 ngàn học sinh so với năm học trước. Để hoàn thành nhiệm vụ năm học, phòng đã chỉ đạo các đơn vị trường học đề ra các biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học phù hợp theo từng địa phương.

Cô Trần Thị Thu Thủy- Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Đoa cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, phòng giáo dục phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo tốt duy trì sỹ số học sinh ở vùng sâu vùng xa; chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn có kế hoạch thi đua cụ thể, vận động giáo viên tích cực giảng dạy và sử dụng hiệu qủa đồ dùng dạy học để đem lại chất lượng”.

Sự quan tâm của các cấp, chính quyền địa phương và phụ huynh học sinh là động lực tạo khí thế cho thầy và trò ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Đoa phấn đấu nỗ lực để đạt kết quả cao trong năm học mới 2016-2017./.

Ngọc Ánh,Đặng Trà


Lượt xem: 120

Trả lời