Tiểu đoàn Thông tin 29 giúp nhân dân Plei Trớ xây dựng Làng Nông thôn mới

Cập nhật 29/7/2019, 09:07:48

Những ngày qua, vượt qua những khó khăn, hơn 70 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thông tin 29 thuộc Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 đã tích cực giúp nhân dân Plei Trớ, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện xây dựng Làng Nông thôn mới theo tinh thần Chỉ thị số 12 ngày 13/2/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Thông qua các phần việc thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thông tin 29, càng thể hiện phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ vì cuộc sống ấm no và hạnh phúc của nhân dân.

Hơn 10 ngày qua, tại Plei Trớ, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện đông vui, không khí rộn ràng hơn, bởi có hơn 70 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thông tin 29 thuộc Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 đến để giúp nhân dân trong làng xây dựng Làng Nông thôn mới. Những căn nhà làm bằng gỗ với trọng lượng rất lớn, nhưng với sức mạnh của tình đoàn kết quân dân đã được di dời đến vị trí mới theo quy hoạch xây dựng Làng Nông thôn mới, trong đó nhiều căn nhà phải di chuyển hàng chục mét.

Ông Đinh Dung, Plei Trớ, xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Có bộ đội đến, dân làng phấn khởi lắm! Bộ đội rất nhiệt tình giúp nhân dân di dời, sắp xếp lại nhà cửa để có chỗ ở và cuộc sống ổn định hơn. Bà con rất biết ơn sự giúp đỡ của bộ đội”.

Xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện có 4 làng thuộc vùng căn cứ cách mạng gồm: Plei Pông, Plei Hek, Plei Trớ và Plei Kin Pênh. Sau khi triển khai xây dựng Làng Nông thôn mới tại Plei Pông và Plei Hek, năm nay huyện Phú Thiện triển khai mô hình này tại Plei Trớ. Với 115 hộ, 444 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Bahnar, kinh tế – xã hội của Plei Trớ còn rất nhiều khó khăn. Từ ngày 10/7/2019 đến nay, hơn 70 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thông tin 29 khắc phục những khó khăn về nơi ăn ở, sinh hoạt trong điều kiện dã ngoại, đã tận dụng tối đa thời gian, quân số để giúp đỡ nhân dân Plei Trớ di dời 39 căn nhà đến vị trí mới, vượt kế hoạch đề ra; dự kiến kết thúc đợt này vào ngày 31/7 tới sẽ xoay hướng tại chỗ và di dời hơn 70 căn nhà của người dân ở đây đến vị trí quy hoạch Làng Nông thôn mới. Cùng với đó, đã hỗ trợ nhân dân di chuyển 39 kho thóc đến vị trí mới, làm 400 m hàng rào, làm vườn rau, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình nghèo ở địa phương.

Thiếu tá Bùi Huy Sự- Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn Thông tin 29, Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 cho biết: “Thực hiện sự phân công của Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn Thông tin 29 đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công cán bộ, chiến sĩ khẩn trương tổ chức thực hiện các phần việc giúp nhân dân Plei Trớ xây dựng nông thôn mới với tinh thần và trách nhiệm cao nhất. Cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã chủ động khắc phục khó khăn, cùng nhân dân tổ chức thực hiện các phần việc vượt kế hoạch đề ra với mục tiêu góp phần giúp nhân dân nơi đây ổn định chỗ ở, nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện, Gia Lai cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thông tin 29 thuộc Bộ Tham mưu, Quân đoàn 3 rất nhiệt tình giúp nhân dân Plei Trớ xây dựng nông thôn mới, triển khai các phần việc rất khẩn trương và rất hiệu quả, góp phần cùng địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng Làng Nông thôn mới tại Plei Trớ”.

Các địa phương trong tỉnh đang tập trung thực hiện Chỉ thị số 12 ngày 13/2/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số- nét mới của tỉnh trong việc triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với những phần việc lớn, đòi hỏi nhiều người cùng tham gia như bố trí, sắp xếp lại dân cư, di dời nhà cửa của người dân đến vị trí mới theo quy hoạch. Bởi vậy, với sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Thông tin 29 đã chia sẻ những khó khăn của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương về xây dựng Làng Nông thôn mới tại Plei Trớ; từ đây, cuộc sống của bà con ở vùng căn cứ cách mạng này đang lật sang trang mới với bao hy vọng tốt đẹp hơn và hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ mãi đẹp trong lòng nhân dân./.

Hà Đức, Minh Trung, CTV Danh Quang (Quân đoàn 3)


Lượt xem: 366

Trả lời