Tiếp tục đổi mới công tác Tuyên giáo đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương

Cập nhật 03/8/2020, 09:08:27

Đồng hành cùng các phong trào cách mạng, ngành Tuyên giáo của Đảng đã có những đóng góp quan trọng vào công tác bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, góp phần đắc lực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/8/1930-1/8/2020), phóng sự sau sẽ nói về vai trò đặc biệt quan trọng, “đi trước, mở đường” của ngành Tuyên giáo, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và địa phương.  

 Bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Ban Tuyên giáo các cấp trên địa bàn tỉnh đã từng bước được củng cố, kiện toàn về tổ chức, ngày càng khẳng định vững chắc vai trò tiên phong trong công tác tham mưu cấp ủy lãnh đạo triển khai thắng lợi các nhiệm vụ trên lĩnh vực chính trị tư tưởng, tuyên truyền, lý luận chính trị, báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo… Đặc biệt là, trực tiếp tham mưu cấp ủy các cấp ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm đổi mới công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo, tăng cường định hướng tư tưởng chính trị của Ðảng. Theo đó, chất lượng và hiệu quả công tác Tuyên giáo từng bước được nâng lên. Công tác tư tưởng được coi trọng và tăng cường, góp phần tạo sự thống nhất trong các cấp ủy Đảng và sự đồng thuận của xã hội về thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tích cực tham gia đấu tranh với các hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động; chủ động phòng ngừa, đấu tranh, phê phán, ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền góp phần quan trọng cùng Đảng bộ và chính quyền và nhân dân tỉnh Gia Lai triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ tỉnh. Từ một tỉnh thuần nông, điểm xuất phát kinh tế thấp, Gia Lai đã phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao, diện mạo đô thị và nông thôn ngày một khởi sắc. Vị thế của Gia Lai ngày càng được khẳng định và nâng cao trở thành vùng kinh tế động lực vùng Bắc Tây Nguyên… Một trong những thành tích nổi bật nữa của Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh đó là đã tích cực tham mưu cấp ủy lãnh đạo triển khai thực hiện rất hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh.

Bà Phạm Thị Nhâm – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch của huyện. Niềm tin của Nhân dân trong huyện đối với sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được tăng cường và củng cố. Kinh tế-xã hội của huyện ngày càng phát triển”.

Đặc biệt, Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã tham mưu đắc lực cho cấp ủy lãnh đạo triển khai tốt nhiệm vụ tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, qua đó xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Đồng chí Mai Thế Phụng- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Ayun Pa, Gia Lai cũng cho biết: “Ban Tuyên giáo Thị ủy đã tích cực tham mưu Ban Thường vụ lãnh đạo triển khai tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là triển khai nhiệm vụ tổ chức Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn thị xã Ayun Pa, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng”.

  

Để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới, hệ thống Tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động gắn với tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự tham gia tích cực của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị đối với công tác chính trị, tư tưởng. Song song với đó, kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Tuyên giáo 90 năm qua, đội ngũ cán bộ Tuyên giáo tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, đúc kết những kinh nghiệm quý báu từ các thế hệ đội ngũ cán bộ Tuyên giáo đi trước và từ thực tiễn công tác, đoàn kết, chung sức chung lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Gia Lai ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Hà Đức – Bích Thủy – R’Piên – Huy Toàn


Lượt xem: 19

Trả lời