Tiếp tục chăm sóc tốt sức khỏe, đảm bảo đời sống cho công dân cách ly để phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 14/5/2020, 14:05:42

Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh thuộc Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai là một trong những điểm cách ly tập trung ở tỉnh Gia Lai để phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ và nhân viên tại Trung tâm luôn nỗ lực, cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đặc biệt là duy trì tốt công tác theo dõi, chăm sóc sức khỏe và bảo đảm đời sống, sinh hoạt cho hàng trăm công dân đến cách ly để phòng, chống dịch Covid-19.

   

Tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh có 9 bộ phận liên tục làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 18/3/2020 đến nay, gồm: tiếp nhận, quản lý công dân, bảo đảm hậu cần, quân y tại chỗ, quân y cơ động, y tế, phòng dịch, tuần tra canh gác và tuyên truyền. Giữa các bộ phận đều có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, thông suốt theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.

Trung sỹ Phạm Quốc Dũng-Kiểm soát Quân sự, Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai cho biết: “ Với chức trách, nhiệm vụ được giao, bản thân luôn tự giác, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao phó, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Đến nay, Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh tỉnh đã tiếp nhận 447 công dân Việt Nam làm ăn, sinh sống tại Campuchia về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ đến để cách ly phòng, chống dịch Covid-19. Từ khâu đón tiếp, bố trí nơi ăn ở, theo dõi, chăm sóc sức khỏe đến việc đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho công dân được cán bộ, chiến sĩ và nhân viên tại Trung tâm chăm lo thực hiện một cách chu đáo và theo đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi công dân được Nhà nước hỗ trợ chế độ ăn 80 nghìn đồng/ngày, chưa kể các nhu yếu phẩm khác trong mỗi đợt cách ly phòng, chống dịch Covid-19 là 14 ngày.

Anh Lương Văn Cương, Tổ dân phố 6, phường Hội Thương, TP. Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Được Đảng, Nhà nước, bộ đội và y bác sĩ chăm sóc sức khỏe, đảm bảo đời sống rất là nhiệt tình; chúng tôi rất biết ơn và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.”

Trung úy Trần Quốc Kha – Phòng Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Tôi đến đây với tinh thần, trách nhiệm cao nhất là phục vụ người dân. Đồng thời phối hợp với các đồng chí làm nhiệm vụ tại Trung tâm bảo đảm an ninh trật tự ở khu cách ly, không để xảy ra các tình huống phức tạp, bất ngờ. Ngoài bám nắm tình hình công dân ở Campuchia về thì hướng dẫn tuyên truyền cho bà con về sinh hoạt để phòng, chống dịch Covid-19. Rồi là chia sẻ với bà con những khó khăn để cùng nhau vượt qua trong cái giai đoạn khó khăn này”.

Đã có 370 lượt công dân Việt Nam ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước trở về từ Campuchia đã hoàn thành cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh tỉnh; hiện còn 77 công dân đang cách ly tại đây. Mặc dù gặp không ít khó khăn, thậm chí đã nhiều ngày chưa về với gia đình nhưng các cán bộ, chiến sĩ và nhân viên tại Trung tâm luôn yên tâm tư tưởng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho công dân./.

Hà Đức – Thanh Tuyền – Huy Bắc (Bộ CHQS tỉnh Gia Lai)


Lượt xem: 33

Trả lời