Tiếp thêm động lực, không để ai bị bỏ lại phía sau

Cập nhật 10/11/2023, 16:11:22

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực nhằm huy động các nguồn lực của xã hội, cộng đồng, người dân cùng chăm lo, hỗ trợ người nghèo có cuộc sống tốt hơn.

Vợ chồng anh Trịnh Quốc Hiệp và chị Tieo ở làng Kon Kơ Mó, xã Hà Tây, huyện Chư Păh thuộc hộ nghèo. Mới đây, ước mơ có căn nhà mới để “an cư lạc nghiệp” của anh chị đã thành hiện thực khi được sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Câu lạc bộ thiện nguyện Ngôi nhà yêu thương (trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh) đã vận động Công ty Xuất nhập khẩu Hoa Trang tài trợ 60 triệu đồng gia đình anh Trịnh Quốc Hiệp và chính quyền địa phương đóng góp thêm 20 triệu đồng để xây dựng căn nhà cấp 4, diện tích khoảng 60 m2. Ngày nhận bàn giao nhà, vợ chồng anh Hiệp và 4 con thơ vui mừng khôn siết.

Anh Trịnh Quốc Hiệp – Làng Kon Kơ Mó, xã Hà Tây, huyện Chư Păh xúc động nói: “Tôi cảm ơn nhà tài trợ, các anh chị thiện nguyện, Hội CTĐ đã đồng hành, giúp tôi có được căn nhà mới. Sau này, tôi sẽ cố gắng làm ăn, cố gắng thoát nghèo.”

Ngôi nhà số 3 do Câu lạc bộ thiện nguyện Ngôi nhà yêu thương vận động kinh phí xây dựng hỗ trợ hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 10-2019 đến nay, CLB cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về người nghèo, cộng đồng với tổng giá trị nhân đạo hơn 2 tỷ đồng.

Ông Lê Đức Lâu – Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện nguyện Ngôi nhà yêu thương bày tỏ: “Bản thân tôi mong muốn mang đến những điều tốt, điều may mắn, hành phúc đến với cộng đồng. Dù có thể nó nhỏ bé nhưng góp phần giúp được các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.”

Từ năm 2022 đến nay, Hội CTĐ tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Đài PT-TH  Gia Lai thực hiện Chương trình Truyền hình nhân đạo. Thông qua chương trình, nhiều hoàn cảnh có khăn đã được nhận được sự hỗ trợ từ các cấp hội CTĐ, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Từ đó, mỗi gia đình có thêm niềm tin, nghị lực để vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Em Ksor H’Căng – Buôn Mlá, xã Phú Cần, huyện Krông Pa bày tỏ: “Con rất thích đi học Con ước mơ được trở thành bác sỹ, của mình con sẽ học thật tốt để hoàn thiện ước mơ của mình.”

Ông Nguyễn Chí Cẩn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai trao đổi: “Trong thời gian qua, đồng hành cùng các cấp Hội CTĐ, các tình nguyện viên, MTQ luôn hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp họ ổn định cuộc sống. Hội CTĐ cũng đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ, Đài PTTH triển khai chương trình nhịp cầu nhân ái mỗi tháng 1 lần. Đặc biệt trong năm nay đối tượng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó, chắp cánh ước mơ cho các em tiếp tục đến trường, trở thành những công dân tốt cho xã hội.”

Triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện thiết thực, từ đầu năm đến nay, đã có trên 52.000 suất quà được Hội CTĐ các cấp dành cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em học sinh. Hội CTĐ tỉnh Gia Lai còn hỗ trợ về nhà ở, tư liệu sản xuất, khám, chữa bệnh, tiếp thêm động lực để nhiều người dân từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững; qua đó góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Linh Chi – Duy Linh – Ksor Tuối


Lượt xem: 1

Trả lời