Tiềm ẩn tai nạn giao thông trên đường Nguyễn Chí Thanh

Cập nhật 24/10/2017, 08:10:32

Mặc dù mới được nâng cấp, sửa chữa, song hiện nay nhiều đoạn trên đường Nguyễn Chí Thanh – phường Chi Lăng, thành phố Pleiku đã xuất hiện tình trạng hư hỏng xuống cấp.

Cùng với đó là hàng loạt những bất cập chưa được khắc phục kịp thời đã khiến cho tuyến đường này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Chỉ sau vài tháng, những ổ gà đã biến thành những ổ voi tại nhiều đoạn trên đường Nguyễn Chí Thanh…

Là tuyến đường tránh qua trung tâm thành phố Pleiku nên mật độ phương tiện tham gia qua tuyến đường này, đặc biệt là xe tải trọng lớn khá nhiều. Do đó sự xuống cấp này đã tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người tham gia giao thông, đặc biệt là vào ban đêm và khi mưa lớn.

Ông Nguyễn Văn Chiến – thành phố Pleiku cho biết: “Do chất lượng đường của nhà thầu làm kém quá, khi mới làm xong vài tháng đã xuất hiện ổ voi rồi. Điều này gây khó khăn cho các loại phương tiện đi qua đường này và đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do các ổ voi này rồi”.

Cùng với hạ tầng giao thông từng ngày xuống cấp, tuyến đường Nguyễn Chí Thanh hiện có nhiều khúc cua gấp, khuất tầm nhìn và giải phân cách cứng lắp đặt thiếu đồng bộ luôn khiến cho người đi đường cảm thấy bất an vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Đặc biệt, theo ghi nhận của chúng tôi, để tiện cho việc đi lại, nhiều người dân sống 2 bên đường còn xê dịch các cục bê tông trong dải phân cách để lấy lối qua đường, bất chấp việc làm này sẽ gây ra nhiều nguy hiểm đối với người và phương tiện lưu thông trên đường.

Một người dân nói: Đường đã hẹp mà lắp thêm dải phân cách làm cho phức tạp thêm, đi lại rất khó khăn vì cũng sợ tai nạn lắm.

Nếu không có sự khắc phục kịp thời những bất cập đang tồn tại, chắc chắn tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh sẽ diễn biến khó lường và tiếp tục tiềm ẩn nhiều mối lo về tai nạn giao thông…/.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 52

Trả lời