Tiềm ẩn nguy hiểm từ cầu tạm bắc qua sông Ba thuộc địa bàn xã Chư Gu, huyện Krông Pa

Cập nhật 31/10/2019, 15:10:17

Dọc sông Ba chảy qua địa bàn huyện Krông Pa hiện tồn tại nhiều cầu tạm được lắp đặt sơ sài từ các miếng gỗ ván, không có lan can bảo vệ khiến cho việc đi lại của người dân tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khó lường, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, cây cầu này bắc qua sông Ba thuộc địa bàn xã Chư Gu, huyện Krông Pa hiện đã hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Thậm chí tại một số điểm, nhiều miếng gỗ ván trên mặt cầu đã mục nên được tháo dỡ, tạo thành bẫy rình rập người tham gia giao thông. Thế nhưng do đây là cây cầu độc đạo để đến nơi sản xuất nên hàng ngày rất nhiều hộ dân tại xã Chư Gu buộc phải lưu thông trong điều kiện không đảm bảo an toàn. Chính quyền địa phương dù nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền sớm có giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp của cây cầu nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Ông Ksor Thép – Phó Chủ tịch UBND xã Chư Gu, Krông Pa, Gia Lai cho biết: “Nhu cầu của bà con để phát triển kinh tế hộ gia đình người ta buộc phải đi như thế. Cấm thì không cấm được, tiếp xúc cử tri hang năm, bà con rất mong muốn nhà nước đầu tư nguồn vốn để làm cây cầu, góp phần để bảo đảm an toàn tính mạng cho bà con”.

Đoàn Bình


Lượt xem: 23

Trả lời