Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại ngã ba Anh hùng Núp – Lê lợi

Cập nhật 08/9/2018, 17:09:36

Theo phản ánh của người dân, ngã ba giao nhau giữa hai tuyến đường Anh hùng Núp và Lê Lợi – TP Pleiku đang là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Nút giao thông nằm ngay Quảng trường Đại Đoàn Kết – Trung tâm thành phố Pleiku với lưu lượng phương tiện đông đúc, tình trạng xung đột giao thông giữa các phương tiện tham gia giao thông luôn diễn ra, đặc biệt vào giờ cao điểm. Người dân sinh sống quanh khu vực này cho biết :  do không có gờ giảm tốc, đèn tín hiệu giao thông nên các phương tiện mạnh ai nấy chạy, nhiều trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu rất dễ xảy ra tai nạn.

Ông Nguyễn Văn Hóa – Phường Hội Thương, TP Pleiku nói: “Ngã ba này không có đèn xanh, đèn đỏ nên nó không có gì để cản hết, bên phía Hoa Lư vô cũng được, hướng Diệp kính vô cũng được, hướng đường Anh hùng Núp lại đi xuống, ba làn xe chạy. Nhiều khi có mấy anh chạy ẩu không nhường đường cho ai cả, anh nào anh nấy cũng muốn chạy hết rất dễ va chạm nhau. Tôi đã chứng kiến mấy vụ tai nạn giao thông ở đây rồi, có nhiều xe chạy nhanh không quan sát, tránh xe nên tông thẳng lên con lươn luôn.”

Nguy hiểm hơn là vào đầu buổi sáng và tan tầm buổi chiều, khi phụ huynh đưa đón con em từ trường Tiểu học Võ Thị Sáu ra vào liên tục, gặp các phương tiện xe mô tô, ô tô… thi nhau chạy từ các hướng khiến ngã ba này trở nên hỗn loạn hơn. Phụ huynh, thầy, cô giáo luôn nơm nớp lo sợ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Cô Đồng Thị Thanh Hải – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP Pleiku nêu ý kiến: “Trường Võ Thị Sáu ở phía trước trường là ngã ba giữa đường Anh hùng Núp và đường Lê lợi, lượng xe cộ qua lại rất nhiều từ các nơi đổ về. Chính vì việc xe cộ qua lại như vậy, nguy hiểm đến tính mạng của học sinh, cũng như của bậc phụ huynh học sinh và giáo viên khi lưu thông trên tuyến đường này. Đối với bản thân tôi và các giáo viên trong nhà trường, các bậc cha mẹ học sinh mong muốn các cơ quan, ban ngành sẽ vào cuộc, có những biện pháp tích cực hơn giúp cho mọi người lưu thông qua con đường an toàn hơn.”

ông Nguyễn Văn Hóa – P. Hội Thương, TP Pleiku cho biết thêm:  “Đối với người dân xung quanh đây, ai cũng mong Nhà nước lắp đèn xanh – đèn đỏ ở đây. Tại vì, khi các xe đến ngã ba này, hơn nữa ở đây còn có trường học nữa cho nên rất cần thiết có đèn tín hiệu để quy định luồng tuyến các xe chạy giúp an toàn giao thông hơn.”

Để đảm bảo an toàn giao thông tại giao lộ này, người tham giao thông cần chú ý quan sát, nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Cùng với đó, các cơ quan chức năng sớm có giải pháp nhằm giảm nguy cơ mất an toàn giao thông tại ngã ba này./.

Xuân Huy, Duy Linh


Lượt xem: 119

Trả lời